Vốn là mẫu xe hàng hiếm tại Việt Nam, chiếc Ford Mustang GT 5.0 còn trở nên đặc biệt hơn với gói độ thân rộng hầm hố. Trước đây, chiếc Mustang này đã được lột xác khá nhiều lần. Đây là lần nâng cấp mới nhất và ấn tượng hơn cả của mẫu xe cơ bắp này.
Chiếc Mustang GT được trang bị các vòm bánh xe rộng hơn, được bắt vào thân bằng dàn đinh tán. Chi tiết đinh tán làm chúng ta liên tưởng đến thương hiệu Liberty Walk - hãng độ được biết đến nhiều nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, gói độ này đến từ thương hiệu khá lạ lẫm - Clinched Flares.
Nếu quan sát kỹ, sản phẩm từ 2 hãng độ này có những khác biệt nhất định. Gói độ của Liberty Walk thường có nhiều chi tiết ở bodykit bằng carbon (cánh gió sau cỡ lớn, ốp sườn...), các vòm bánh xe không quá rộng và đi kèm mâm của Forgiato, giảm xóc khí nén của AirRex. Trong khi đó, Clinched Flares chỉ tập trung vào các chi tiết mở rộng thân xe như vòm bánh to, líp trước dày hơn.
Vòm bánh sau khá to, được kéo dài đến đuôi xe. Ngoài việc giữ chắc chắn cho bộ kit mới, dàn đinh tán bắt lộ ra ngoài giúp tạo vẻ hầm hố cho xe.
Phần đầu xe nổi bật hơn hẳn với bộ líp mới dày bản. Bộ líp này tạo cảm giác thân xe hạ thấp sát mặt đường.
Thay vì sử dụng cánh gió sau cỡ lớn như những bản độ thân rộng khác, chiếc Mustang GT được trang bị cánh gió cố định của Clinched Flares.
Bộ mâm 19 inch đa chấu nguyên bản được thay bằng loại 3 mảnh Rohana RFG13 kích thước 20 inch. Ở bên trong, kẹp phanh Brembo được giữ lại. Hệ thống treo khí nén đến từ thương hiệu Air Lift, có thể nâng hạ gầm.
Trước đây, chiếc xe cơ bắp này sở hữu hệ thống ống xả của Akrapovic. Sau một thời gian, chủ xe đã thay thế ống xả Akrapovic bằng loại của Corsa - thương hiệu dành riêng cho các mẫu xe cơ bắp Mỹ.
Chiếc Ford Mustang GT này thuộc đời 2019, sử dụng động cơ hút khí tự nhiên V8 5.0L, sản sinh công suất 460 mã lực và mô-men xoắn 569 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 10 cấp.
Ở thời điểm mới về nước, mẫu xe cơ bắp này có giá khoảng 4 tỷ đồng. Gói độ thân rộng của Clinched Flares có giá gần 6.000 USD.
Hoàng Huy - Minh Quân