Ford Puma sử dụng chung khung gầm với Fiesta nhưng kích thước lớn và thiết kế thể thao hơn EcoSport.
Ford Puma dài 4.185mm, tức là hơn 99mm so với EcoSport nhưng lại thấp hơn 127mm.
Phần đầu của Ford Puma được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha nhô lên phía trước như chiếc Ford GT, trong khi đó đuôi xe mang phong cách thể thao khi đèn được đưa lên khá cao và có kích thước lớn.
Nếu chọn trang bị gói nâng cấp ngoại thất ST-Line X, Ford Puma sẽ được trang bị cản trước khác biệt, la-zăng lớn hơn và bổ sung nhiều chi tiết trang trí.
Nội thất của Puma nổi bật với màn hình cảm ứng 8 inch và nhiều nút chỉnh truyền thống.
Crossover mới của Ford có nhiều tùy chọn màu và chất liệu nội thất. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chọn lắp thêm MegaBox để thêm không gian để đồ dưới mặt sàn.
Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh B&O, kết nối Wi-Fi và ghế massage.
Puma sẽ trang bị động cơ tăng áp EcoBoost 3 xi-lanh 1.0L, kết hợp cùng hệ thống hybrid 48V, nhưng có 2 mức công suất là 123 mã lực và 153 mã lực.
Ở thời điểm hiện tại, Ford Puma sẽ chỉ sử dụng hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước nhưng hãng xe nước Mỹ cho biết, sẽ nhanh chóng bổ sung thêm động cơ diesel, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ thống dẫn động 4 bánh.
Những tính năng an toàn của xe có thể được kể đến như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, đánh lái tránh va chạm, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ đỗ xe và thông tin về tuyến đường đang di chuyển.
Puma sẽ được sản xuất tại Romania nhưng tin buồn là nó sẽ chỉ được bán cho thị trường châu Âu, cùng khả năng phân phối thêm tại thị trường Mỹ trong năm 2020.
Đặng Vũ (Theo Motor1)