Ford Ranger Raptor có giá 1,198 tỷ đồng, tháng 11/2018 bắt đầu giao xe cho khách

Ngày 24/10/2018, Ford Ranger Raptor đã chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam tại triển lãm VMS 2018 và sự xuất hiện của mẫu xe này đã thiết lập nên một chuẩn mực mới về khả năng lái địa hình tốc độ cao cho phân khúc xe bản tải trên toàn cầu và tại Việt Nam.

Ford Ranger Raptor được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. (Ảnh: Ngô Minh)

Ford Ranger Raptor được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. (Ảnh: Ngô Minh)

Được ra mắt công chúng khu vực Châu Á Thái Bình Dương lần đầu tiên vào đầu năm 2018, Ford Ranger Raptor đã nhận được phản hồi tích cực và trở thành sản phẩm được mong đợi nhất tại khu vực. Việt Nam là thị trường thứ 2 trong ASEAN (sau Thái Lan) mà Ford chính thức giao sản phẩm này đến tay người tiêu dùng.

Nhìn vào thiết kế ngoại thất của Ranger Raptor sẽ dễ dàng nhận ra đây là chiếc xe hiệu năng cao. Sở hữu khoảng sáng gầm xe lên tới 283 mm kết hợp cùng với chiều rộng cơ sở rộng hơn 150 mm, Ranger Raptor có khả năng giữ ổn định tối đa trong các khúc cua ở tốc độ cao.

Vẻ mặt cực ngầu của Ford Ranger Raptor với logo FORD chiếm toàn bộ diện tích lưới tản nhiệt.

Vẻ ngoài táo bạo của Raptor còn được thể hiện qua khối logo FORD khổ lớn gắn trên lưới tản nhiệt được thiết kế đầy nam tính và cuốn hút. Phần cản trước được tạo từ vật liệu composite bền bỉ tích hợp đèn sương mù công nghệ LED mới và các khe khí động học, giúp giảm lực cản gió lên xe.

Khung gầm được thiết kế mới và tinh chỉnh kỹ càng để đảm bảo sự bền bỉ khi chạy địa hình tốc độ cao và chịu được những lực va chạm mạnh nhờ được tạo ra từ thép hợp kim cường lực (HSLA). Thanh giằng vững chắc hơn cũng được đúc từ thép HSLA để hấp thụ xung lực khi va chạm ở tốc độ cao.

Ranger Raptor được trang bị bộ lốp địa hình chuyên dụng của thương hiệu BF Goodrick.

Để tôn thêm vẻ mạnh mẽ đầy nam tính, Ranger Raptor được trang bị bộ lốp địa hình chuyên dụng BF Goodrick 285/70 R17 với thành lốp chắc chắn để có thể dễ dàng vượt qua các môi trường khác nhau dù là trong điều kiến trơn trượt, bùn lầy, tuyết, đá hộc hay sa mạc.

Bên trong, khoang lái của Ranger Raptor vẫn được kế thừa từ thiết kế của mẫu Ranger nguyên bản nhưng Ford đã bổ sung thêm nhiều chi tiết nổi bật, bao gồm các đường chỉ thêu màu xanh, các mảng ốp da và bảng điều khiển trung tâm bắt mắt.

Nội thất Ford Ranger Raptor tạo điểm nhấn bằng các chi tiết trang trí bắt mắt hơn.

Ghế thể thao được thiết kế riêng và tạo khối để ôm khít vào người lái, mang đến cảm giác thoải mái và an toàn cho dù lái địa hình ở tốc độ cao hay như khi lái trên đường đô thị.

Vô lăng sử dụng chất liệu da đục lỗ, khỏe khoắn và được thiết kế thêm các gờ nổi cho phép người lái có thể cầm nắm chắc chắn, và đặc biệt là vạch màu đỏ đánh dấu vị trí 12h giúp người lái biết chính xác vị trí của bánh xe và góc lái, từ đó có các quyết định đánh lái chính xác ở tốc độ cao.

Ghế ngồi được thiết kế theo phong cách thể thao với logo Raptor nổi bật trên lưng ghế.

Về sức mạnh, động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L công suất 213 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm chính là trái tim của Ranger Raptor. Hộp số tự động 10 cấp của Ranger Raptor sử dụng thép độ bền cao, hợp kim nhôm và vật liệu composite giống như hộp số sử dụng trên người đàn anh F-150 Raptor, để giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo được sự bền bỉ.

Ông Damien Ross, Kỹ sư trưởng - Chương trình Ranger Raptor cho biết, “Toàn bộ hệ truyền động đã được thiết kế để chịu đựng được những điều kiện khắc nghiệt nhất, cho phép động cơ của Raptor có khả năng vận hành liên tục ở cường độ cao. Nhờ đó mà những tay lái đam mê tốc độ sẽ có được những trải nghiệm trọn vẹn nhất cùng với Ranger Raptor trong chuyến hành trình chinh phục mọi cung đường khó khăn và thử thách nhất.”

Ông Damien Ross, Kỹ sư trưởng - Chương trình Ranger Raptor chia sẻ về các tính năng nổi bật của mẫu xe này.

Về tiện nghi và an toàn, Ford Ranger Raptor được trang bị và tích hợp thêm các công nghệ mới để phù hợp với đặc trưng của một chiếc xe bán tải off-road tốc độ cao. Một trong số đó có thể kể đến chế độ chạy đường địa hình với tốc độ cao Baja trong Hệ thống quản lý địa hình (TMS), được lấy cảm hứng từ giải đua sa mạc nổi tiếng cùng tên tại Mexico.

Bên cạnh đó hệ thống Kiểm soát Lực kéo sẽ được hạn chế nhằm mang đến trải nghiệm lái off-road “thật” nhất mà không bị can thiệp bởi các hệ thống chống trượt chủ động trên xe. Ngoài ra, Ranger Raptor còn mang trong mình hàng loạt tính năng an toàn và tiện nghi để phù hợp với cả điều kiện đường bằng phẳng và địa hình.

Phiên bản Ranger Raptor hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc xe bán tải trong thời gian tới.

Có thể kể đến như hệ thống Kiểm soát Ổn định Thân xe; hệ thống kiểm soát Chống lật xe với các cảm biến thông minh có thể phát hiện và giảm thiểu ảnh hưởng của những cú đánh lái thừa/thiếu và hạn chế nguy cơ lật xe.

Để kiểm soát tốt khi lái địa hình hay thực hiện những cú vọt, Ranger Raptor cũng được trang bị Hệ thống giảm xóc chủ động được hãng FOX chế tạo riêng, giúp tăng cường khả năng hấp thụ xung lực khi chạy ở tốc độ cao hoặc khi lái địa hình, đồng thời mang đến cảm giác an toàn, êm ái đến bất ngờ khi chạy ở điều kiện đường bằng phẳng.

Người mua Ford Ranger Raptor giờ sẽ không biết nên độ thêm gì cho chiếc xe này?

Ngoài ra, Hệ thống Định vị Vệ tinh của Ranger Raptor có thể định vị vị trí xe và dẫn đường để xe tìm đến đích – đây là một tính năng rất hữu ích cho những người đam mê khám phá những vùng đất mới, kể cả khi không có thông tin về đường sá trên bản đồ.

Ranger Raptor được nhập khẩu từ Thái Lan và sẽ được giao cho khách hàng tại Việt Nam qua hệ thống đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam từ tháng 11/2018 với mức giá bán lẻ khuyến nghị là 1.198.000.000 đồng.

Ngô Minh

Nguồn VietTimes: http://viettimes.vn/ford-ranger-raptor-co-gia-1198-ty-dong-thang-11-2018-bat-dau-giao-xe-cho-khach-306481.html