Ngày 5/7, Ford Việt Nam ra mắt mẫu xe Transit thế hệ mới với hàng loạt nâng cấp. Nhìn từ đầu xe, cụm đèn chính đã được tinh chỉnh tạo cảm giác hiện đại hơn.
Đèn định vị dạng LED được tạo hình chữ C tương tự Everest và Ranger. Lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ chrome đặt ở trung tâm, sử dụng họa tiết dạng ca rô thay cho các thanh ngang như bản tiền nhiệm.
Transit mới có 3 phiên bản khác biệt rõ rệt về kích thước. Cụ thể, Bản Trend có số đo dài x rộng x cao lần lượt là 5.998 x 2.068 x 2.485 mm, bản Premium là 5.998 x 2.068 x 2.775 mm và bản Premium+ là 6.703 x 2.164 x 2.775 mm.
Đáng chú ý, Ford Việt Nam ra mắt thêm phiên bản Premium+ với 18 chỗ ngồi. Cả 3 có cùng chiều dài cơ sở là 3.750 mm và khoảng sáng gầm 150 mm.
Đuôi xe cũng được làm mới với cụm đèn hậu dạng thanh dọc, họa tiết chữ C chia tầng. Cửa kính ở đuôi xe được chuyển sang dạng lập phương bo góc thay vì hình chữ nhật như bản thế hệ cũ.
Nhà sản xuất cũng cung cấp thêm cho Transit 2024 loạt trang bị hỗ trợ người dùng bao gồm bậc bước chân điện, cửa lùa điện, cửa gió hàng ghế sau. Tuy nhiên, cửa lùa điện sẽ không xuất hiện trên bản tiêu chuẩn Trend.
Nội thất của xe trông khá tương đồng với những người "anh em" cùng nhà như Everest hay Ranger. Khu vực bảng táp lô được tinh chỉnh, nổi bật với màn hình kép đặt ở trung tâm 12,3 inch, kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây (ở 2 bản cao cấp).
Ở các phiên bản Premium, Transit sở hữu thêm nhiều tiện ích như có cửa gió điều hòa cho từng vị trí ngồi, cổng sạc USB cho hàng ghế sau, hộc đựng ly nước, cửa trượt điện mở rộng tối đa hay dãy ngăn chứa hành lý ở phía trên.
Cả 3 phiên bản đều hạn chế diện tích ở khoang chứa đồ, nếu đi đủ người sẽ khó để sắp xếp hành lý cỡ lớn. Trong trường hợp muốn di chuyển dài ngày, chiếc xe buộc hi sinh một hàng ghế nhằm tối ưu không gian.
Sức mạnh của Ford Transit đến từ động cơ Turbo Diesel 2.3L - TDCi, mạnh mẽ hơn hẳn động cơ 2.2L trên bản tiền nhiệm.
Đi cùng với khối động cơ mới là hộp số sàn 6 cấp, dẫn động cầu sau giúp sản sinh công suất tối đa khoang 169 mã lực, mô men mô-men xoắn cực đại 425 Nm trong khoảng 1.400 - 2.400 vòng/phút. Động cơ này được nhà sản xuất khẳng định có sức mạnh tăng 26% và mô-men xoắn tăng 20% so với thế hệ trước.
Ford Transit 2024 sở hữu khung gầm thế hệ mới từ thép boron và thép cứng cường độ cao, gia tăng độ cứng và độ chịu xoắn so với vật liệu truyền thống. Khung xe mới có thể chịu được tải trọng tối đa 4,6 tấn.
Công nghệ hỗ trợ người lái trên Ford Transit cũng được nâng cấp với Adaptive Cruise Control (ACC), hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử, cân bằng Điện tử (ESP), kiểm soát hành trình hay cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau, camera lùi. Tuy nhiên túi khí, dây đai an toàn 3 điểm cũng như ACC chỉ xuất hiện trên 2 bản Premium và Premium+.
Ford Transit được mở bán với 3 phiên bản là Trend, Premium và Premium+, giá từ 905 triệu đến 1,087 tỷ đồng. Mức giá cũng như các trang bị mới sẽ giúp Transit nâng cao sự cạnh tranh ở phân khúc minivan với các đối thủ như Toyota Hiance hay Hyundai Solati.
Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng mở bán thêm 2 phiên bản Limousine (10 chỗ) và Limousine+ (12 chỗ) với giá niêm yết dao động 1,379-1,499 tỷ đồng.
Đan Thanh