FPT Retail sẽ mở thêm 300 nhà thuốc Long Châu
Với chuỗi nhà thuốc Long Châu, FPT Retail sẽ đẩy mạnh tiến độ mở rộng vùng phủ ra 63 tỉnh, thành nhằm nâng cao vị thế trên thị trường dược phẩm.
Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2022, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đã thông qua kế hoạch doanh thu 27.000 tỷ đồng – tăng 20% và lợi nhuận trước thuế là 720 tỷ đồng – tăng 30% so với kết quả năm 2021.
Để đạt được mục tiêu này, FPT Retail sẽ đồng loạt triển khai các kế hoạch kinh doanh trên tất cả các chuỗi: FPT Shop, F.Studio by FPT và Long Châu.
Với FPT Shop, dựa trên mô hình thành công trong năm qua để tiếp tục mở mới hơn 70 trung tâm laptop nhằm duy trì vị trí nhà bán lẻ máy tính xách tay số 1 trên thị trường. Đồng thời, công ty cũng tiếp tục mở thêm khoảng 100 cửa hàng FPT Shop nhằm tăng vùng phủ đến các khu vực quận, huyện đông dân cư.
Trong năm 2022, FPT Retail sẽ đưa vào hệ thống những dịch vụ, sản phẩm mới, bao gồm: Thử nghiệm các điểm bán PC Gaming nhằm hoàn thiện hệ sinh thái máy tính; Tiếp tục đầu tư mở rộng, nâng cao chất lượng, tốc độ phục vụ khách hàng nhằm giữ vững vị thế là nhà bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng hàng đầu Việt Nam; Nghiên cứu, triển khai mô hình kinh doanh mạng di động ảo.
Đặc biệt, FPT Retail sẽ tham gia vào hệ sinh thái Tập đoàn FPT bằng cách mang đến từng hộ gia đình tất cả sản phẩm của Tập đoàn FPT nói chung và các sản phẩm của FRT nói riêng với những ưu đãi đặc biệt cũng như dành quyền lợi cao nhất cho khách hàng trong hệ sinh thái này.
Với chuỗi nhà thuốc Long Châu, công ty sẽ đẩy mạnh tiến độ mở rộng vùng phủ ra 63 tỉnh, thành nhằm nâng cao vị thế trên thị trường Dược phẩm. Dự kiến, công ty sẽ mở thêm ít nhất 300 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên khoảng từ 700 - 800 vào cuối năm 2022.
Song song đó, FPT Long Châu sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng và hệ thống logistic phục vụ cho việc tăng trưởng nhanh số lượng cửa hàng và tối ưu hàng hóa.
Cũng trong năm 2022, FPT Retail cam kết sẽ đầu tư mạnh mẽ vào dự án chuyển đổi số và không ngừng hoàn thiện nền tảng bán lẻ số để giúp tăng hiệu suất vận hành, nâng cao trải nghiệm ‘thông minh’ cho khách hàng.
Năm 2021, doanh thu hợp nhất của công ty tăng 53,4% lên 22.495 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 443,9 tỷ đồng, bằng 44 lần so với thực hiện trong năm 2020.