Game Tôn Ngộ Không cần 2 năm nữa mới hoàn thiện

Đó là nhận định của nhà phân tích Daniel Ahmad từ công ty Niko Partners. Theo ông, đoạn trailer gây chú ý vừa qua chỉ là sản phẩm chào hàng.

Theo SCMP, Trung Quốc có thể thống trị thị trường game mobile trị giá 77 tỷ USD. Thế nhưng, quốc gia này lại lép vế trong mảng game bom tấn AAA.

Khi thị trường game mobile dần bão hòa, các công ty tại đây bắt đầu tìm những hướng đi mới để cạnh tranh, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp.

Hôm 19/8, một studio non trẻ của Trung Quốc là Game Science ra mắt đoạn video cho tựa game Black Myth: Wukong.

Tuy nhiên, nhà phân tích Daniel Ahmad của Niko Partners cho biết Game Science hiện tìm kiếm nguồn tài trợ và đơn vị phát hành để hợp tác. Đó có thể là lý do vẫn chưa rõ khi nào Black Myth: Wukong được ra mắt.

“Tôi ước tính trò chơi này vẫn còn ít nhất hai năm nữa mới phát hành. Black Myth: Wukong cần khoảng thời gian dài nữa để hoàn thiện, bản trailer mới đây thực ra chỉ là sản phẩm chào hàng”, Ahmad nói.

 Hình tượng Tôn Ngộ Không trong Black Myth: Wukong. Ảnh: Game Science.

Hình tượng Tôn Ngộ Không trong Black Myth: Wukong. Ảnh: Game Science.

Đoạn trailer dài 13 phút của Black Myth: Wukong thu về hơn 10 triệu lượt xem trên trang video Bilibili và gần 3 triệu lượt xem trên YouTube. Hashtag của game cũng lọt top thịnh hành trên Weibo và Douyin.

Lấy nội dung từ Tây Du Ký, tác phẩm kinh điển của văn học Trung Hoa, Black Myth: Wukong gây ấn tượng bởi gameplay và đồ họa chất lượng cao.

Hiện Game Science vẫn chưa công bố ngày phát hành.

Game Science thành lập vào năm 2015 bởi một nhóm các nhà phát triển từng thuộc Tencent. Trước Black Myth: Wukong, công ty đã phát triển các game đạt mức độ thành công nhất định như Art of War: Red Tides hay 100 Heroes.

 Game Science vẫn chưa công bố ngày phát hành của Black Myth: Wukong. Ảnh: Game Science.

Game Science vẫn chưa công bố ngày phát hành của Black Myth: Wukong. Ảnh: Game Science.

Lan Weiyi, Giám đốc điều hành Game Science cho biết vào năm 2017, nhận thấy Trung Quốc có nhiều người dùng Steam hơn Mỹ, công ty này quyết định phát triển một trò chơi AAA.

“Năm 2017, có hơn 1 triệu game thủ Trung Quốc chơi Grand Theft Auto trên Steam. Chúng tôi nhận ra thị trường trò chơi cao cấp của Trung Quốc đang biến đổi”, bà Lan nói.

Cũng như Black Myth: Wukong, nhiều trò chơi khác có khả năng trở thành game AAA đầu tiên của Trung Quốc bao gồm Lost Soul Aside, Bright Memory: Infinite và SYN của Tencent.

Lost Soul Aside ra bản demo đầu tiên từ 2016. Với cơ chế gameplay và chất lượng đồ họa được so sánh như Final Fantasy XV hay Devil May Cry 4, trò chơi khiến Sony phải đầu tư thông qua chương trình ươm tạo có tên China Hero Project.

Bright Memory: Infinite cũng gây được tiếng vang trong cộng đồng game khi trò chơi sẽ xuất hiện trong loạt game có trên Xbox Series X sắp tới.

Black Myth: Wukong gây ấn tượng bởi đồ họa cùng cơ chế gameplay. Ảnh: Game Science.

Nhờ sự đầu tư từ các công ty game lớn của phương Tây như Ubisoft và Epic Games, Trung Quốc giờ đây đủ nguồn lực về con người lẫn công nghệ cần thiết để sản xuất game AAA ngay tại địa phương.

Các gã khổng lồ công nghệ như Tencent, NetEase cũng nỗ lực phát triển game AAA của riêng mình. Tencent còn thuê những tên tuổi lớn trong ngành như Ken-Ichiro Imaizumi, Scott Warner để thành lập các studio AAA ở nước ngoài.

Lightspeed Studio thuộc sở hữu của Tencent ra mắt SYN, trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất theo phong cách cyberpunk (khoa học viễn tưởng). Còn NetEase cũng thành lập một studio ở Tokyo chuyên sản xuất game console AAA.

Rõ ràng, aGme Science đã chọn rất đúng thời điểm để tung ra bản trailer, khi lúc này, cả Microsoft và Sony đều đang tìm kiếm các tựa game chất lượng cao để phân phối độc quyền cho thế hệ console tiếp theo của họ.

Trailer Black Myth: Wukong của Game Science Black Myth: Wukong là game AAA đầu tiên được nhóm làm game Trung Quốc Game Science thực hiện.

Đại Việt

South China Morning Post

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/game-ton-ngo-khong-can-2-nam-nua-moi-hoan-thien-post1124004.html