Gần 1.000 sản phẩm đặc trưng vùng miền có mặt ở Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

Tuần lễ sản phẩm OCOP thu hút hơn 320 doanh nghiệp TP.HCM và các tỉnh, thành phố với khoảng 1.000 sản phẩm, bao gồm các sản phẩm OCOP - đặc trưng vùng, miền; sản phẩm về công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến nông sản.

Ngày 6/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM phối hợp cũng các đơn vị liên quan tổ chức "Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024" (gọi tắt là Tuần lễ).

Sáng 6/11 khai mạc "Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024".

Sáng 6/11 khai mạc "Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024".

Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, Tuần lễ nhằm triển khai thỏa thuận hợp tác giữa TP.HCM với các vùng miền trên cả nước.

Theo ông Hoan, Tuần lễ sản phẩm OCOP lần đầu tiên năm 2023 đã thành công với việc giới thiệu các sản phẩm đặc trưng các vùng, miền; sản phẩm công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản.

Tuần lễ năm nay được kỳ vọng mở ra các mối quan hệ hợp tác với các tỉnh thành trên cả nước ở nhiều khía cạnh, trong đó có lĩnh vực kinh tế, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ, nông nghiệp.

"Tôi tin rằng, Tuần lễ này là cơ hội để các sản phẩm hoàn thiện chất lượng ngày càng tốt hơn, nâng sao lên, đồng thời mở rộng hơn thị trường, tiếp cận với thị trường thế giới", ông Hoan nhấn mạnh.

Đa dạng các sản phẩm OCOP đến từ các vùng miền cả nước.

Đa dạng các sản phẩm OCOP đến từ các vùng miền cả nước.

Trong khuôn khổ Tuần lễ từ ngày 6 - 10/11 còn có các hoạt động không gian trưng bày, triển lãm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền.

Đồng thời, tổ chức không gian trưng bày, triển lãm công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản; không gian tuần lễ quảng bá, giới thiệu nông sản Lâm Đồng.

Tại Tuần lễ, lần đầu tiên có chương trình không gian hướng dẫn, tư vấn, giúp các đơn vị, doanh nghiệp… kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với thị trường trong nước và quốc tế.

Tuần lễ sản phẩm OCOP diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 6 - 10/11 tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng, quận 10, TP.HCM, thu hút hơn 320 doanh nghiệp, hợp tác xã của thành phố, các tỉnh, với khoảng gần 1.000 sản phẩm, bao gồm các sản phẩm OCOP; sản phẩm đặc trưng vùng, miền; sản phẩm về công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến nông sản. Trong đó, sản phẩm OCOP có 638 sản phẩm đạt từ 3 đến 4 sao, 21 sản phẩm OCOP đạt 5 sao.

Riêng TP.HCM có gần 60 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với hơn 220 sản phẩm tham gia (sản phẩm OCOP có khoảng 60 sản phẩm đạt).

Nguyên Hằng

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/gan-1000-san-pham-dac-trung-vung-mien-co-mat-o-tuan-le-san-pham-ocop-2024-192241106122225392.htm