Gần 1.000 xe Mercedes-Benz nhập khẩu tại Việt Nam bị triệu hồi

Thương hiệu xe sang Mercedes-Benz mới đây đã phải triệu hồi gần 1.000 xe nhập khẩu ăn khách tại Việt Nam như C-Class, GLE và GLS do các vấn đề khác nhau.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đăng tải thông tin về 2 triệu hồi đối với các mẫu xe Mercedes-Benz nhập khẩu. Trong đó, triệu hồi 126 xe Mercedes-Benz C300 nhập khẩu để kiểm tra, gắn thêm một miếng chặn nước ở mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun). Cùng với đó hãng cũng triệu hồi 840 xe gồm hai mẫu GLE và GLS để kiểm tra khắc phục lỗi lắp ráp cho thanh trang trí ở các cửa sổ tam giác của các cửa phía sau.

 Triệu hồi 126 xe Mercedes-Benz C300 để kiểm tra, gắn thêm một miếng chặn nước ở mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun).

Triệu hồi 126 xe Mercedes-Benz C300 để kiểm tra, gắn thêm một miếng chặn nước ở mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun).

Trong đó, các xe Mercedes-Benz C300 bị triệu hồi được xác định sản xuất từ tháng 5/2021 đến 5/2022, GLE và GLS sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 7/2019 đến 1/2022. Cụ thể, gồm các phiên bản GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, GLS 480 Maybach 4Matic và GLS 600 Maybach 4Matic. Tất cả đều do Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) nhập khẩu và phân phối.

Theo Mercedes-Benz, những xe C300 thuộc diện triệu hồi lần này trong quá trình sử dụng, hơi ẩm có thể xâm nhập vào SAM mô-đun của xe, gây ra đoản mạch trong hộp điều khiển và có nguy cơ gây cháy xe. Bên cạnh đó, vấn đề đoản mạch có thể gây ra các sự cố khác nhau nhau (như hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài ở phía sau), có thể tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho người lái và hành khách. Các thuộc diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí tại đại lý, thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 1 giờ.

 Đợt triệu hồi liên quan đến GLE và GLS nhập khẩu do nguy cơ bung các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa sau.

Đợt triệu hồi liên quan đến GLE và GLS nhập khẩu do nguy cơ bung các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa sau.

Trong khi đó, đợt triệu hồi xe Mercedes-Benz GLE và GLS nhập khẩu do nguy cơ bung các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa sau. Nguyên nhân xuất phát từ việc cố định các thanh này không đúng thông số kỹ thuật do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp. Trong trường hợp thanh trang trí tách khỏi xe, điều này có thể làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác. Với vấn đề này, theo Mercedes-Benz Việt Nam thời gian kiểm tra và khắc phục trong khoảng 30 phút tại đại lý.

Thảo Nguyễn

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/gan-1000-xe-mercedes-benz-nhap-khau-tai-viet-nam-bi-trieu-hoi-1776592.html