Gần 12.000 xe Ford Ranger, Everest phải triệu hồi tại Việt Nam
Ford Việt Nam đã thông báo chính thức về việc triệu hồi 11.746 chiếc Ranger và Everest 2.0L Bi-Turbo tại Việt Nam để sửa lỗi liên quan đến bánh răng bơm dầu hộp số.
Mẫu xe Ford Raptor trong diện bị triệu hồi. Ảnh: Carbuzz
Dòng xe Ford Everest 2.0L Bi-Turbo và Ford Ranger Raptor bị triệu hồi
Theo đó, chương trình triệu hồi được thực hiện với dòng xe Ford Everest 2.0L Bi-Turbo được sản xuất trong khoảng từ 15/12/2017 đến 12/10/2019 và xe Ford Ranger Raptor được sản xuất trong khoảng từ 1/2/2018 đến 7/10/2019. Các dòng xe này đều được Ford Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Theo thông tin từ hãng xe, vấn đề này được phát hiện ra trong quá trình lắng nghe và ghi nhận phản hồi thực tế của khách hàng Ford. Thống kê cho thấy có khoảng 11.746 xe thuộc diện được triệu hồi trong chương trình này.
Theo mô tả, các xe nêu trên có thể gặp phải tình huống các bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong khi vận hành. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra tình trạng mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số và giảm khả năng truyền lực của hộp số, tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Trường hợp xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi đang lái xe thì trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.
Chương trình triệu hồi các dòng xe này được thực hiện để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ của xe.
Ford Việt Nam ủy quyền cho các đại lý thực hiện cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ trên xe các xe gặp lỗi hoàn toàn miễn phí. Phần mềm sửa đổi này sẽ giải quyết vấn đề liên quan đến hoạt động của bánh răng bơm dầu hộp số.
Trước đó, Ford Việt Nam tiến hành một đợt triệu hồi kéo dài trong đúng 10 năm (từ ngày 25/6/2019 đến hết ngày 25/6/2029) với tổng cộng 25.288 chiếc bán tải Ford Ranger, có thời gian sản xuất từ 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018 để kiểm tra và thay thế ống dầu phanh trước (đoạn ống mềm).