Gần 300 gian hàng tham gia kết nối cung cầu tại Hưng Yên
Tại đường Quảng Trường tối 10/11, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ năm 2025, với sự góp mặt của hàng trăm gian hàng các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên; lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại và các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.
Theo kế hoạch, hội chợ diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 10 - 16/11). Các gian hàng tại đây được thiết kế hiện đại, chia thành các khu vực trưng bày sản phẩm đặc trưng của các địa phương, của tỉnh Hưng Yên và các đơn vị, doanh nghiệp… Bên cạnh đó là khu vực trải nghiệm ẩm thực truyền thống với những nét đặc trưng.
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Lê Quang Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức Hội chợ cho biết, trong những năm qua, được sự quan tâm tạo điều kiện của Bộ Công Thương, UBND các tỉnh trong khu vực, UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo tổ chức thành công Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực đồng bằng Bắc Bộ thường niên tại tỉnh.

Ông Lê Quang Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ năm 2025 phát biểu khai mạc. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.
Tiếp nối thành công của các kỳ hội chợ trước, Hội chợ xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu năm nay được tổ chức với quy mô gần 300 gian hàng của 200 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước tham gia.
Tại đây, các sản phẩm với sự đa dạng, phong phú, được trưng bày thuộc nhiều lĩnh vực như sản phẩm OCOP, hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp phục vụ phát triển nông thôn, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống, sản phẩm sinh vật cảnh, thời trang… và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại buổi khai mạc. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.
“Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được tổ chức nhằm quảng bá thành tựu kinh tế xã hội của các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng Bắc Bộ cũng như trong cả nước; đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại và nhà đầu tư trong khu vực giao lưu, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và phát triển sản xuất kinh doanh.
Bên cạnh đó, sự kiện còn là dịp giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của các địa phương, đặc biệt là sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên đến với người tiêu dùng cả nước và bạn bè quốc tế”, ông Lê Quang Hòa nhấn mạnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên; lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại và các đại biểu tham quan gian hàng mây tre đan tại hội chợ. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tin tưởng rằng, Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 sẽ tạo bước đột phá trong công tác xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nội địa và quảng bá thương hiệu Việt.
Đồng thời, sự kiện góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương, nâng cao giá trị gia tăng và hướng tới phát triển kinh tế bền vững cho các tỉnh trong khu vực.

Các đại biểu tham quan gian hàng lúa giống. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.
“Đây không chỉ là hoạt động mang ý nghĩa kinh tế, mà còn là dịp để quảng bá hình ảnh tỉnh Hưng Yên - vùng đất văn hiến, anh hùng năng động và giàu tiềm năng đầu tư, qua đó thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh”, ông Lê Quang Hòa cho biết thêm.

Các đại biểu, người dân và du khách tham quan, mua sắm các sản phẩm truyền thống. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.

Đa dạng các loại sản phẩm, hàng hóa… tại hội chợ. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), hội chợ nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo Sở Công Thương tổ chức với mục tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa, lan tỏa tinh thần "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Đồng thời thúc đẩy thương mại, đầu tư và đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2025 trên 8%, phát triển thị trường trong nước và tăng cường liên kết vùng được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Đại diện các doanh nghiệp, đơn vị trao đổi thông tin sản phẩm, hàng hóa. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.

Các sản phẩm sinh vật cảnh trưng bày tại hội chợ. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.
Khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, với Hưng Yên là một điểm sáng, không chỉ là trung tâm kinh tế, mà còn là nơi lưu giữ nhiều sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng và chất lượng cao.
Với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cùng các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được trưng bày, Hội chợ sẽ là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo điều kiện kết nối giao thương giữa các nhà sản xuất trong khu vực đồng bằng Bắc Bộ với các thị trường tiềm năng một cách hiệu quả.

Tấp nập người dân, du khách đến tham quan, mua sắm. Ảnh: Phùng Nguyện/Mekong ASEAN.
Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã sẽ tận dụng tối đa cơ hội để quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác và nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng tốt hơn yêu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu...












