Gần 5 năm mua nhà vẫn chưa cấp sổ, cư dân chung cư Bảo Sơn treo băng rôn phản đối
Mua nhà về ở gần 5 năm nhưng hàng trăm hộ dân ở chung cư Bảo Sơn (số 72 Lê Lợi, TP. Vinh, Nghệ An) vẫn chưa được cấp 'sổ hồng' dù rất nhiều lần đã kiến nghị nhưng chủ đầu tư vẫn chưa giải quyết.
Ba ngày qua, hàng chục người đại diện cho hàng trăm hộ dân ở chung cư Bảo Sơn (số 72, đường Lê Lợi, TP. Vinh, Nghệ An) đã căng hàng loạt băng rôn trước khu vực sảnh chung cư để gây sức ép đến chủ đầu tư yêu cầu sớm trả sổ đỏ cho người dân.
Không chỉ căng băng rôn trước sảnh, nhiều người còn căng băng rôn ở hành lang, cửa sổ của các căn hộ để gây sức ép đến chủ đầu tư.
Theo những người dân ở tại chung cư này chia sẻ, năm 2018- 2019, người dân đã đặt mua các căn hộ của Chung cư Bảo Sơn số 72 đường Lê Lợi (TP. Vinh, Nghệ An). Theo hứa hẹn, sau vài năm, chủ đầu tư sẽ trả sổ đỏ cho người dân mua nhà. Tuy nhiên đến nay đã gần 5 năm, người dân vẫn chưa nhận được sổ đỏ.
"Cuối tuần vừa qua có hàng chục người căng băng rôn trước sảnh. Họ tập trung làm từ sáng sớm đến khoảng 18h tối thì họ cất băng rôn", một nam bảo vệ ở tòa chung cư chia sẻ.
Anh Nguyễn Xuân Tuấn (SN 1993) ở tầng 5 chung cư Bảo Sơn) cho hay, anh mua căn chung cư rộng 79m2 với giá 1.050 triệu đồng gần 5 năm qua. Tuy đã gần 5 năm qua nhưng đến nay anh và hàng trăm hộ gia đình ở đây vẫn chưa được nhận sổ đỏ.
"Tôi đã trả hết 1 tỷ đồng. Còn 50 triệu đồng theo cam kết khi nào nhận bìa đỏ thì đóng hết. Nhưng đã quá hạn rồi mà chủ đầu tư vẫn chưa trả sổ đỏ cho người dân khiến ai cũng bức xúc. Các chung cư khác thì cứ vào ở vài năm là họ trả bìa đỏ sòng phẳng rồi. Căn nhà là cả tài sản của người dân, họ muốn được nhận bìa đỏ để đảm bảo tài sản của mình hoặc muốn chuyển nhượng, vay tiền đầu tư", anh Tuấn chia sẻ.
Cũng theo anh Tuấn, không chỉ vấn đề sổ đỏ mà quá trình ở tòa chung cư này cũng xảy ra nhiều bất cập. Khoảng 1 tháng nay các thang máy ở chung cư liên tục bị hư hỏng đúng vào giờ cao điểm. Việc sửa chữa thang máy chậm trễ cũng khiến người dân trong tòa nhà rất bức xúc, đặc biệt vào giờ cao điểm khiến người dân thường xuyên phải đi bộ từ các tầng cao xuống.
"Hai tuần nay tôi sáng nào cũng phải đi thang bộ từ tầng 5 xuống sảnh để đi làm. Khoảng 7h sáng thì không chờ thang máy được. Lúc thì quá đông, lúc thì thang hỏng liên tục. Có người từ tầng hai mươi cũng phải đi bộ xuống vì thang hỏng không chờ được. Khổ cho người dân", anh Tuấn bức xúc.
Trao đổi qua điện thoại, một cán bộ thuộc Ban quản lý tòa chung cư Bảo Sơn 72 Lê Lợi xác nhận việc những ngày qua có khoảng 30 người dân đã căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư trả sổ đỏ cho người dân.
Vị cán bộ Ban quản lý tòa nhà Bảo Sơn này cho biết thêm, toàn bộ tòa chung cư có 534 căn hộ. Hiện đã có khoảng 80% các căn hộ có người ở. Người này xác nhận, đến thời điểm hiện tại, các hộ dân vẫn chưa nhận được sổ đỏ từ chủ đầu tư dù đã quá thời hạn.
Được biết, trước việc người dân căng băng rôn gây sức ép hiện phía Ban quản lý tòa nhà đang tìm hiểu người nào đứng ra đại diện cho nhóm người dân này để họ thu thập ý kiến và làm việc với chủ đầu tư. Từ đó sẽ có thông tin trả lời chính thức đến người dân.
Về vấn đề thang máy hư hỏng, vị cán bộ này xác nhận có 1 thang máy hỏng thời gian qua vì phụ kiện sửa chữa cần phải nhập khẩu nên chờ lâu. Những thang còn lại hư hỏng chỉ là tạm thời do quá tải. Sau khi nhận phản ánh, phía Ban quản lý gọi thợ bảo trì đến sửa chữa để phục vụ người dân. Người này cũng thừa nhận thang máy thường hỏng vào giờ cao điểm khiến người dân bức xúc.