Gần 50% doanh số bán hàng của Volvo là xe xanh
Trong năm 2024, doanh số bán hàng toàn cầu của Volvo đạt cột mốc kỷ lục và có tới 46% trong số đó là các mẫu xe điện khí hóa.
Trong năm 2024, doanh số bán hàng của Volvo đã đạt cột mốc kỷ lục khi họ thúc đẩy ra mắt các dòng xe chạy bằng điện và plug-in-hybrid. Tổng doanh số bán hàng của hãng xe này trong năm vừa qua đạt 763.389 chiếc, với các mẫu xe điện khí hóa chiếm phần lớn.
Cụ thể, Volvo đã giao 175.194 mẫu xe hoàn toàn chạy bằng điện vào năm 2024, tăng 54% so với năm 2023. Doanh số bán xe plug-in hybrid tăng 16%, đạt 177.593 chiếc. Tổng cộng xe điện và plug-in hybrid chiếm 46% doanh số bán hàng toàn cầu của Volvo trong năm vừa qua.
Doanh số xe hybrid của Volvo tại thị trường Mỹ đã tăng mạnh trong năm 2024, với mức tăng trưởng lên tới 70%. Tuy nhiên, xe thuần điện của hãng này lại chứng kiến mức giảm lên tới 59%.
Nguyên nhân có thể tới từ việc mẫu xe EX30 chậm ra mắt. Ngoài ra còn do sự cạnh tranh ngày càng tăng của các mẫu xe mới và giá rẻ từ các hãng xe như: General, Hyundai và Honda.
Volvo chưa công bố số liệu bán hàng riêng lẻ của từng xe, nhưng có thể mẫu xe EX30 đã góp phần quan trọng cho sự tăng trưởng này. Chiếc xe điện giá cả phải chăng này đã đạt doanh số bán hàng cao tại châu Âu trong năm vừa qua.
EX30 được dự kiến có mức giá khoảng 35.000 USD, tuy nhiên khi bán ra tại Mỹ nó lại có giá khởi điểm là 45.000 USD (khoảng 1,115 tỷ đồng). Nguyên nhân là do EX30 được sản xuất tại nhà máy Zhangjiakou của Geely Group nằm ở Trung Quốc, vì vậy nó phải chịu mức thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc.