Gần 6 triệu cuộc gọi đến tổng đài 111
Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã tiếp nhận 6 triệu cuộc gọi trong 20 năm qua.
Trong đó tư vấn và hỗ trợ hơn 496 nghìn ca, can thiệp hơn 10.900 ca trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực, bị mua bán, bị bóc lột, bị bỏ rơi, bỏ mặc, trẻ cần hỗ trợ về tài chính và các trường hợp vi phạm quyền trẻ em.
Kết quả thống kê cho thấy, số cuộc gọi về xâm hại bạo lực trẻ em có xu hướng tăng đột biến. Từ năm 2019 đến nay, tỉ lệ các cuộc gọi về vấn đề này trung bình chiếm trên dưới 50%.
Những năm gần đây, không chỉ người chăm sóc trẻ, người thân của trẻ, trẻ em gọi tới đề nghị tư vấn kết nối can thiệp cho con em mình khi rơi vào tình trạng bị xâm hại, cho thấy tín hiệu phản ứng tích cực của xã hội trước vấn đề xâm hại trẻ em.
Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/gan-6-trieu-cuoc-goi-den-tong-dai-111-243735.htm