Gần 70% gen Z Việt Nam dùng mạng xã hội tìm kiếm ý tưởng du lịch

Theo khảo sát của Booking.com vừa công bố, có 69% bạn trẻ Việt Nam sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay Youtube để tìm kiếm ý tưởng cho chuyến du lịch tiếp theo.

69% gen Z Việt Nam sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay Youtube để tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo. Ảnh: Tuyên Parafu

69% gen Z Việt Nam sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay Youtube để tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo. Ảnh: Tuyên Parafu

Theo đó, Booking.com nhận định thế hệ gen Z (sinh từ năm 1997 đến 2012) đang dần trở thành nhóm khách hàng chính của ngành du lịch. Khảo sát mới nhất của nền tảng này cho thấy, với thế hệ gen Z Việt Nam, mạng xã hội không chỉ để kết nối mà còn là nguồn cảm hứng cho các kế hoạch du lịch của họ.

Cụ thể, 69% gen Z Việt Nam sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay Youtube để tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo. Những cảnh quan đẹp do người có sức ảnh hưởng trong xã hội chia sẻ, các điểm đến đang thịnh hành xuất hiện trong các video xu hướng và sức hấp dẫn trực quan của mạng xã hội chính là nguồn cảm hứng du lịch của du khách thế hệ này.

Bên cạnh đó, những chuyến du lịch với mục đích cụ thể cũng trở thành xu hướng nổi bật trong cộng đồng gen Z. Những chuyến đi này có thể nhằm tham gia lễ hội âm nhạc, buổi hòa nhạc hay sự kiện thể thao… Tóm lại, đích đến sẽ tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người.

Gen Z cũng mong muốn đặt chân đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trải nghiệm văn hóa và các địa điểm du lịch họ thấy qua phim ảnh và truyền hình. Ảnh: Tuyên Parafu

Gen Z cũng mong muốn đặt chân đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trải nghiệm văn hóa và các địa điểm du lịch họ thấy qua phim ảnh và truyền hình. Ảnh: Tuyên Parafu

Trong số những gen Z đi du lịch để dự lễ hội hoặc sự kiện, 22% cho biết họ chi tiền vì tình cảm yêu mến dành cho nghệ sĩ biểu diễn. Ngoài ra, 22% chia sẻ rằng sẵn sàng đi xa để tham dự những sự kiện mà họ yêu thích.

Ngoài ra, gen Z cũng mong muốn đặt chân đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trải nghiệm văn hóa và các địa điểm du lịch họ thấy qua phim ảnh và truyền hình. Theo đó, có 55% gen Z Việt Nam muốn đến thăm một địa điểm cụ thể, 49% muốn thử những hoạt động mới lạ, và 65% muốn khám phá những nền văn hóa khác nhau… tất cả đều được truyền cảm hứng từ những gì họ đã xem.

Theo Booking.com, TTXVN

Đăng Huy

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị: https://www.sgtiepthi.vn/gan-70-gen-z-viet-nam-dung-mang-xa-hoi-tim-kiem-y-tuong-du-lich/