Gần 8 triệu hồ sơ hành chính được tiếp nhận và trả qua bưu điện
Ngày 3-6, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết, dự kiến trong 6 tháng đầu năm, gần 8 triệu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của người dân, tổ chức, doanh nghiệp được Bưu điện Việt Nam tiếp nhận và chuyển trả đến tận địa chỉ đăng ký, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.
Nhân viên Bưu điện thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) chuyển hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân tới Bảo hiểm xã hội tỉnh.
Cũng theo Vietnam Post, trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, các địa phương tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại các trung tâm phục vụ hành chính công để chuyển sang thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 và tiếp nhận hồ sơ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
Tuy nhiên, số lượng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 chưa nhiều, nên các dịch vụ bưu chính công ích được xem như "cánh tay" nối dài giúp đưa các dịch vụ công trực tuyến gần hơn với người dân. Chỉ tính riêng tháng 3, tháng 4-2020, mặc dù trong thời gian cao điểm giãn cách xã hội nhưng vẫn có gần 3 triệu hồ sơ được người dân lựa chọn thực hiện qua bưu điện.
Vietnam Post đã thực hiện liên thông, kết nối dữ liệu thông tin với 57 tỉnh, thành phố; 7 bộ (Tư pháp, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa, Thể Thao và Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư). Các địa phương và bộ, ngành còn lại đang tiếp tục kết nối để sớm thực hiện liên thông dữ liệu trong thời gian tới.