Generali Việt Nam triển khai dự án 'B1 language – Ngôn ngữ B1'
Generali Việt Nam triển khai dự án 'B1 language – Ngôn ngữ B1' với những nỗ lực đơn giản bớt những văn bản bảo hiểm phức tạp, bằng cách cải tiến ngôn ngữ, cách trình bày theo hướng dễ nhớ, dễ nhìn hơn.
Sau hơn 3 năm bền bỉ không ngừng, hơn 192 thư từ, văn bản bảo hiểm; 224 loại thư tín điện tử; 2 bộ điều khoản hợp đồng đã được Generali cải tiến cách thể hiện về nội dung lẫn hình thức một cách khoa học.
B1 là cấp bậc trung bình trong thang đo ngôn ngữ châu Âu, mang tính dễ đọc hiểu ngay cả đối với học sinh trung học. Soạn thảo tài liệu bảo hiểm theo ngôn ngữ B1 giúp diễn giải một cách cô đọng thông tin thiết yếu nhưng vẫn đầy đủ các giá trị pháp lý, quyền lợi và nghĩa vụ.
Song song với cải thiện ngôn ngữ, hình thức trình bày cũng được nâng cấp. Thay vì các văn bản nhàm chán, thông tin ở bản giấy được trình bày một cách khoa học, phân đoạn rõ ràng thuận theo ánh mắt người đọc. Với bản mềm, giao diện cũng được tái bố cục sao cho thân thiện với thói quen của người dùng thiết bị điện tử.
Những cải tiến này tạo hiệu ứng dễ nhớ, dễ nhìn, giúp khách hàng dễ dàng nắm rõ và truy vấn những điểm quan trọng như quyền lợi bảo hiểm, điều khoản loại trừ, các lưu ý về thời hạn đóng phí… Nhờ đó, việc giao tiếp giữa khách hàng và đội ngũ nhân viên thêm thuận lợi, tiết kiệm thời gian, tránh được những hiểu lầm không mong muốn, qua đó tối đa lợi ích và trải nghiệm của khách hàng khi tham gia bảo hiểm.
Ngoài việc làm cho hợp đồng bảo hiểm trở nên “dễ chịu” hơn thì quy trình từ lúc tham gia hợp đồng cho đến chi trả quyền lợi bảo hiểm được Generali thực hiện nhanh chóng bằng các công nghệ hiện đại, giúp khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
“B1 language - Ngôn ngữ B1” cho thấy sự cam kết của Generali trong nghiên cứu và đưa kỳ vọng của khách hàng làm trọng tâm phát triển. Đây đồng thời còn là nỗ lực tiếp theo của Generali Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm nói chung trong hiện thực hóa chiến lược bảo hiểm minh bạch, hướng đến khôi phục diện mạo ngành bảo hiểm Việt Nam cũng như niềm tin của người tiêu dùng với bảo hiểm nhân thọ.