'Gia đình Haha' dẫn đầu rating toàn quốc ngay tập đầu tiên
Tập đầu tiên của chương trình truyền hình thực tế 'Gia đình Haha – Những ngày trời bao la' phát sóng trên VTV3 đã bất ngờ đứng đầu bảng xếp hạng tỷ lệ người xem truyền hình toàn quốc trong tuần qua, theo số liệu từ Kantar Media.

Hình ảnh từ MV ca khúc chủ đề “Những ngày trời bao la”
Sự khởi đầu ấn tượng này đến trong bối cảnh các gameshow giải trí ngày càng thiên về tính kịch tính, cạnh tranh và dàn dựng. Trái ngược với xu hướng đó, Gia đình Haha mang đến một nhịp điệu chậm rãi, tập trung vào những trải nghiệm chân thật và đời sống thường nhật ở vùng cao Tây Bắc.
Đây là chương trình thực tế không có kịch bản cố định, chủ yếu ghi lại hành trình lao động, sinh hoạt và những tương tác tự nhiên giữa các nghệ sĩ và người dân địa phương.

Những cảnh sinh hoạt đời thường, gần gũi, cùng cách thể hiện tự nhiên của các nghệ sĩ đã giúp chương trình trở nên khác biệt
Điểm nổi bật của tập 1 không nằm ở các tình tiết hấp dẫn hay bất ngờ, mà đến từ cảm xúc chân thành và hình ảnh đời sống bình dị.
Một trong những nhân vật gây ấn tượng sâu đậm là chị Vàng Thị Thông – người phụ nữ dân tộc Tày, chủ nhà đón tiếp đoàn làm chương trình. Hình ảnh chị cần mẫn cùng chồng lo toan công việc ruộng vườn, nhà cửa, chăm sóc hai con nhỏ, luôn giữ được nét tươi tắn, chân thành, đã tạo nên một điểm nhấn nhiều cảm xúc.

Chị Vàng Thị Thông – người phụ nữ dân tộc Tày, trong tập 1 chương trình để lại nhiều ấn tượng đẹp
Nhiều khán giả chia sẻ rằng chính yếu tố con người đời thường, gần gũi, cùng cách thể hiện tự nhiên của các nghệ sĩ đã giúp chương trình trở nên khác biệt.
Không ồn ào, Gia đình Haha gợi lại những giá trị quen thuộc như tình làng nghĩa xóm, bữa cơm gia đình, niềm vui lao động. Những hình ảnh ấy chạm đến mong muốn "bỏ phố về quê", tìm lại sự bình yên trong tâm hồn – điều mà nhiều khán giả đô thị hiện nay đang hướng tới.
Câu nói của ca sĩ Bùi Công Nam trong tập 1: "Trong thành phố mình hay nói 'Ước gì mình được một vé về tuổi thơ', thì ngày hôm nay... nó giống như cảm giác mình được thực hiện điều ước đó vậy" đã nhanh chóng được chia sẻ, bởi nó nói thay cho nỗi lòng của rất nhiều người.

Khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên đất nước qua những thước phim trong chương trình
Bên cạnh nội dung, chương trình còn sớm xây dựng được cộng đồng người xem gắn bó. Trước khi phát sóng, fanpage "Xóm Làng Hehe" đã thu hút lượng lớn thành viên tham gia, chia sẻ các thông tin hậu trường, kết nối khán giả với ê kíp sản xuất.
Ngoài ra, ca khúc chủ đề Những ngày trời bao la cũng nhanh chóng lan tỏa trên các nền tảng số, góp phần tạo hiệu ứng truyền thông tích cực cho chương trình.
Thành công bước đầu của Gia đình Haha cho thấy khán giả truyền hình vẫn dành sự quan tâm cho những chương trình đề cao cảm xúc thật, nội dung nhân văn và gần gũi.
Đây có thể là tín hiệu tích cực cho sự đa dạng trong thị hiếu khán giả hiện nay, đồng thời mở ra cơ hội cho các định dạng truyền hình nhẹ nhàng, sâu sắc và mang tính "chữa lành".