Gia đình Hàn Quốc kiếm 125 triệu USD nhờ bài hát Baby Shark
Nhờ sự thành công của bài hát Baby Shark, gia đình anh Kim Min-seok sở hữu khối tài sản lên tới 125 triệu USD.
Ra đời đã 4 năm song Baby Shark vẫn là bài hát nhận được sự yêu thích của hàng chục nghìn người trên thế giới, đặc biệt là các em nhỏ.
Thậm chí, tại giải bóng chày Mỹ World Series năm nay, Baby Shark còn được coi như "thánh ca" của đội Washington Nationals. Những giai điệu "Baby shark doo doo doo..." được người hâm mộ đội bóng này hòa ca để cổ vũ các cầu thủ mỗi lần ra sân.
Cuối tháng 10 vừa qua, những người biểu tình ở Lebanon cũng đồng thanh hát ca khúc về gia đình cá mập dễ thương để an ủi cậu bé đang sợ hãi giữa dòng người.
Tuy nhiên, dù nhận được sự yêu thích như vậy, ở nhiều nơi, Baby Shark lại trở thành nỗi ám ảnh, bị nhiều người căm ghét. Diễn viên hài người Mỹ Jimmy Kimmel còn đùa rằng những người tạo ra bài hát này đáng bị bỏ tù chung thân.
Dù nhận nhiều tranh cãi, những giai điệu dễ nhớ về một gia đình cá mập vẫn trở thành hiện tượng, đem lại nguồn thu nhập khổng lồ cho gia đình anh Kim Min-seok - người đứng sau ca khúc này.
Năm 2010, anh Kim Min-seok là đồng sáng lập SmartStudy. Năm năm sau, thương hiệu giáo dục trẻ em Pinkfong của công ty này đã tạo ra "Baby Shark".
Cha của anh Kim Min-seok điều hành công ty Samsung Publishing. Trong đó, cả gia đình sở hữu 63% cổ phần Samsung Publishing và công ty này sở hữu 21% SmartStudy.
Hiện, số phần trăm cổ phần cả gia đình Kim Min-seok sở hữu tại hai công ty này có giá trị lên tới 125 triệu USD.
Trong tuần giải bóng chày World Series bắt đầu, cổ phiếu của Samsung Publishing đã tăng 89%, khi truyền thông địa phương đưa tin về bài hát Baby Shark được người hâm mộ Washington Nationals sử dụng để cổ động. Bên cạnh đó, cầu thủ Gerardo Parra còn cho biết anh thường xuyên nghe Baby Shark khi chạy bộ.
Kim Min-seok (38 tuổi) từng chia sẻ anh không hề có ý định viết một bài hát nổi tiếng toàn cầu như vậy. Năm ngoái, doanh thu của start up đã tăng khoảng 47% lên 40 tỷ won (34,3 triệu USD). Bài hát đã thu hút hơn 3,8 tỷ lượt xem trên YouTube và lọt vào bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard.