Gia Lai: Mở rộng cơ hội kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng

Đại diện Sở Công thương tỉnh Gia Lai cho biết, thông qua hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), các doanh nghiệp, hợp tác xã ở Gia Lai có cơ hội giới thiệu, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng trên thị trường trong và ngoài nước.

 Gian hàng giới thiệu ẩm thực và hàng thủ công mỹ nghệ của người Jrai (Gia Lai). Ảnh: Sơn Nam

Gian hàng giới thiệu ẩm thực và hàng thủ công mỹ nghệ của người Jrai (Gia Lai). Ảnh: Sơn Nam

Theo thống kê, hiện tỉnh Gia Lai có 41 sản phẩm OCOP 4 sao và 264 sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh còn trong hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP của 161 chủ thể (30 doanh nghiệp, 40 hợp tác xã, 91 cơ sở sản xuất kinh doanh).

Cùng với đó, Gia Lai cũng có nhiều sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, cùng nhiều mặt hàng đặc sản, đặc trưng có chất lượng tốt được người tiêu dùng đánh giá cao. Đây là tiềm năng để phát triển sản phẩm ra thị trường, góp phần tăng thu nhập đáng kể cho người dân, doanh nghiệp.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Thu - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và XTTM, Sở Công thương Gia Lai, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tham gia các chương trình hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước.

Mới đây, tại chương trình “Triển lãm TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet lần thứ 4” diễn ra đầu tháng 4/2024, Gia Lai trưng bày chủ yếu là hàng nông sản chế biến như: cà phê, hồ tiêu, mật ong, hạt điều, chanh dây, mắc ca, các sản phẩm thảo mộc… Sự kiện góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt, tăng cường phát triển sản phẩm chủ lực có thế mạnh của các địa phương, giới thiệu quảng bá đến nước bạn Lào.

Gần đây nhất, vào cuối tháng 4, Hội chợ công thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 cũng là sự kiện XTTM nổi bật nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm truyền thống, giàu tính cạnh tranh của vùng. Hội chợ có quy mô 300 gian hàng, thu hút các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất của 40 tỉnh, thành trên cả nước tham gia.

Riêng tỉnh Gia Lai có một số đơn vị tham gia với các sản phẩm OCOP 3-4 sao như: bò khô, mật ong, cà phê, hồ tiêu, hạt điều, trà thảo mộc và một số sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh được giới thiệu, quảng bá thương hiệu trên phạm vi rộng./.

Theo đại diện Sở Công thương Gia Lai, đây còn là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã và địa phương trưng bày, quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm. Cùng với đó, các đơn vị được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào quá trình sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Gia Cư

Nguồn Thời báo Tài chính: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/gia-lai-mo-rong-co-hoi-ket-noi-tieu-thu-san-pham-dac-trung-151341.html