Gia Lai: Thúc đẩy và phát triển chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

Với mục tiêu thúc đẩy và phát triển chuỗi cung ứng hàng Việt Nam tại vùng nông thôn, tỉnh Gia Lai hướng đến xây dựng điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn.

Ngày 03/01, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương tỉnh Gia Lai) phối hợp với Công ty TNHH Toàn Nguyễn Gia Lai khai trương điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” tại đường Cù Chính Lan, Khu Trung tâm thương mại huyện Đak Đoa (Gia Lai).

Theo đó, điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Đak Đoa sẽ trưng bày hơn 110 sản phẩm được sản xuất trong nước; trong đó có nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Gia Lai, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và cấp khu vực như: cà phê, tiêu, mật ong, thịt bò khô, thịt bò một nắng, hạt mắc ca, hạt điều, ngũ cốc, tinh cốt chanh dây, miến khoai lang, các sản phẩm từ dược liệu…; cùng một số sản phẩm của các tỉnh bạn như miến dong, chè, bánh tráng, rượu trái cây...

Các đại biểu và đại diện doanh nghiệp cắt băng khai trương Điểm bán hàng Việt Nam tại Đak Đoa.

Các đại biểu và đại diện doanh nghiệp cắt băng khai trương Điểm bán hàng Việt Nam tại Đak Đoa.

Điểm bán hàng Việt Nam này nằm trong chương trình triển khai thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với mục tiêu thúc đẩy hình thành chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, nhằm đẩy mạnh giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn.

Qua đó, tạo cầu nối để người tiêu dùng được tiếp cận các mặt hàng nông sản chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý.

Theo Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương tỉnh Gia Lai) Nguyễn Thị Bích Thu-cho biết: Với cương vị là cầu nối liên kết giữa nhà sản xuất, nhà phân phối với người tiêu dùng trên thị trường tỉnh Gia Lai, hy vọng rằng Điểm bán hàng VN mà Sở Công thương đã lựa chọn xây dựng điểm với tên gọi “ tinh hoa hàng việt nam – Tự hào hàng Việt nam” sẽ là nơi phân phối hàng hóa trong nước, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm cùng loại mang nhãn hiệu ngoại nhập trên thị trường.

Đồng thời, đẩy mạnh giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn. Tạo cầu nối để người tiêu dùng được tiếp cận các mặt hàng nông sản chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý, dần tiến đến kết nối liên kết mạng lưới sản phẩm trên cả nước.

Trước đó, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Gia Lai) cũng đa phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Ngọc Thạch Khôi tổ chức lễ khai trương điểm bán hàng Việt Nam tại thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh.

Tại đây, trưng bày hơn 80 sản phẩm OCOP 3-4 sao; trong đó, có nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh như: rượu đinh lăng, cà phê, tiêu, mật ong, bò khô, bò một nắng, hạt mắc ca, hạt điều, ngũ cốc nguyên hạt, cốt gừng mật ong, đông trùng hạ thảo… cùng một số sản phẩm của các tỉnh bạn như thịt xào mắm ruốc, mắm tép chưng thịt…

Phúc Lâm

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/gia-lai-thuc-day-va-phat-trien-chuoi-cung-ung-hang-viet-nam-236177.html