Gia Lai triển khai tổ chức Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh và cấp xã
Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 1902/UBND-NC gửi các sở, ban, ngành tỉnh; Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, VNPT Gia Lai về việc tổ chức Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã.
Theo đó, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh chủ động phối hợp với VNPT Gia Lai điều chỉnh, cập nhật quy trình nội bộ, quy trình điện tử thủ tục hành chính (TTHC) theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp theo công bố của các Bộ, cơ quan, ưu tiên các TTHC phát sinh nhiều hồ sơ, đồng thời đảm bảo tính đồng bộ và khả năng tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu kiện toàn, tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh. Ảnh: P.V
Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã tổ chức tiếp nhận, giải quyết TTHC trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp theo đúng quy định.
Văn phòng UBND tỉnh, UBND cấp xã thành lập, ban hành quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã theo thẩm quyền quy định. Ủy ban nhân dân cấp xã căn cứ quy định tại Điều 10 Nghị định số 118/2025/NĐ-CP xác định số lượng điểm tiếp nhận và trả kết quả thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.
Bố trí trụ sở làm việc của các Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã (lưu ý điểm tiếp nhận thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã nếu có) trên cơ sở sử dụng tối đa các trụ sở làm việc hiện có của Bộ phận Một cửa các cấp. Đồng thời, rà soát hạ tầng, trang-thiết bị kỹ thuật cho hoạt động chuyên môn của Trung tâm Phục vụ hành chính công trên cơ sở kế thừa sử dụng các trang-thiết bị của Bộ phận Một cửa các cấp hiện có và trang bị bổ sung để đáp ứng yêu cầu chuyên môn được giao. Hoàn thành trước 30-6.

UBND tỉnh đề nghị bố trí trụ sở làm việc của các Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã trên cơ sở sử dụng tối đa các trụ sở làm việc hiện có của Bộ phận Một cửa các cấp. Ảnh: P.V
Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu kiện toàn, tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Phòng Kiểm soát TTHC thuộc Văn phòng UBND cấp tỉnh (hoặc phòng có chức năng nhiệm vụ về kiểm soát TTHC) để thực hiện chức năng quản lý nhà nước về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Hoàn thành trước ngày 30-6.
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành tỉnh, Công an tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan bố trí đầy đủ nhân sự tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã theo quy định.
Ban hành Quy chế hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, hướng dẫn việc ban hành quy chế hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã để làm cơ sở cho UBND cấp xã ban hành quy chế hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã trước ngày 10-7.
Ủy ban nhân dân cấp xã hoàn thành việc cử công chức, viên chức tại các phòng, ban chuyên môn ra thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã trước ngày 30-6.