Giá ly nước mía và thương hiệu du lịch

Những ngày qua, thông tin một số tài khoản Facebook đăng tải bài viết kèm hình ảnh với nội dung phản ánh việc uống 3 ly nước mía phải trả 90.000 đồng cho 1 chủ quán nước giải khát đối diện quầy bán vé vào điểm tham quan di tích lăng Tự Đức thuộc phường Thủy Xuân, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cũng như đâu đó còn tồn tại vấn nạn 'chặt chém', chèo kéo, 'cò mồi' du khách khiến dư luận lo ngại về thương hiệu du lịch Huế.

Ông Võ Hoàng Nguyên Hữu, Phó Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân, cho biết, ngay khi Báo SGGP phản ánh vụ việc, sáng 1-9, đoàn kiểm tra gồm lãnh đạo, cán bộ quản lý đô thị, công an phường đã làm việc với hộ kinh doanh quán nước giải khát bị tố. Song, không có cơ sở xử lý vì quán bán theo giá niêm yết. Theo đoàn kiểm tra, quán có 2 lối đi nhưng bảng niêm yết giá chỉ để ở 1 lối đi.

Cơ quan chức năng vào cuộc ngay dù đang trong ngày nghỉ lễ là điều đáng khen. Tuy nhiên, theo giá cả thị trường tại Huế, nước mía giá 30.000 đồng/ly là quá cao, gấp 3-4 lần giá bán hàng ngày, đã gây bức xúc cho du khách cũng như ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Huế. Qua vụ việc này, lãnh đạo UBND phường Thủy Xuân hứa sẽ tổ chức họp các hộ kinh doanh để thống nhất giá bán một cách phù hợp; niêm yết công khai, thông tin đầy đủ, dễ nhìn để khách yên tâm và quyết định sử dụng dịch vụ.

Thời đại thông tin lan tỏa mạnh mẽ trên các diễn đàn, mạng xã hội, mỗi vụ việc xảy ra gây hệ lụy không nhỏ, ảnh hưởng đến hình ảnh điểm đến, môi trường du lịch cố đô Huế. Điều này đòi hỏi mỗi người dân phải tự nâng cao ý thức, người làm du lịch phải là một đại sứ du lịch, chuyển tải thông điệp về môi trường du lịch Huế thân thiện, an toàn, hấp dẫn đến với du khách.

VĂN THẮNG

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/gia-ly-nuoc-mia-va-thuong-hieu-du-lich-post757246.html