Giả vờ bị paparazzi quấy rối để trở nên nổi tiếng
Sammy và Ryan Halsa bị dân mạng phát hiện ngụy tạo tình bạn với Justin Bieber, làm giả video được paparazzi săn đón để tự đánh bóng tên tuổi.
Trong một video đăng tải gần đây, YouTuber Danny Gonzales cáo buộc Sammy và Ryan Halsa, cặp anh em có ảnh hưởng trên mạng xã hội, làm giả video được paparazzi săn đón để tự đánh bóng tên tuổi.
Trong một lần lướt mạng xã hội, Gonzales bắt gặp một tài khoản có tên Hollywood Paparazzi. Nội dung kênh chủ yếu ghi lại sự săn đón nồng nhiệt của cánh săn ảnh đối với hai anh em trai Sammy Halsa (sinh năm 2001) và Ryan Halsa (sinh năm 2003) - những sao mạng có vẻ rất nổi tiếng.
Kênh Hollywood Paparazzi tự xưng là “paparazzi số 1 trên TikTok”, có khoảng 43.000 người theo dõi và đăng tải vô số nội dung về việc anh em nhà Halsa bị cánh săn ảnh quấy rối, làm phiền, với tần suất vài clip/ngày.
Trong số đó, có đoạn clip cho thấy Ryan Halsa đang xua đuổi một tay săn ảnh của tạp chí TMZ. Thế nhưng, một tìm kiếm đơn giản trên tạp chí này cho thấy họ chưa từng đăng bài về Ryan, theo Business Insider.
Một số clip khác được dàn dựng, cắt ghép với nội dung rằng Justin Bieber có mối quan hệ thân thiết với cặp anh em sao mạng.
Bên cạnh đó, phần lớn bình luận dưới các clip ở kênh này đặt câu hỏi về danh tính của Sammy và Ryan, nói rằng họ hoàn toàn không biết về những chàng trai này và lý do họ nổi tiếng.
Gonzales suy đoán rằng chính hai anh em Halsa là người đứng sau tài khoản Hollywood Paparazzi nhằm tự gây tiếng vang cho mình, cùng một số kênh trực tuyến khác được lập ra để chia sẻ lại những clip trên.
Theo bài viết trên New York Weekly, một ấn phẩm mà mọi người có thể trả tiền để mua bài, Ryan sở hữu tài khoản Instagram 4,8 triệu lượt theo dõi và là “một trong những người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông/với paparazzi nhất thế giới”.
Sammy Halsa cũng không ngoại lệ khi cũng sở hữu số lượt theo dõi tương đương em trai Ryan và là “một trong những nhân vật nổi tiếng được săn đón hàng đầu Hollywood”.
Tuy nhiên, nhiều người đặt nghi vấn về số lượt theo dõi “khủng” của hai anh em này. Tháng 7/2022, Ryan có 1,4 triệu lượt theo dõi, nhưng nhanh chóng mất hơn 708.000 lượt chỉ sau 2 tháng, theo công cụ theo dõi phân tích xã hội Social Blade. Điều này có thể chỉ ra rằng chàng trai đã chi tiền mua lượt theo dõi.
Ryan Halsa và kênh Hollywood Paparazzi không trả lời yêu cầu bình luận của Business Insider. Đại diện của Justin Bieber, nghệ sĩ được cho là có quen biết với anh em Halsa thông qua những clip mạng xã hội kể trên, cũng không trả lời yêu cầu bình luận.
Đáng chú ý, đây không phải trường hợp duy nhất ngụy tạo sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Tháng 4, Loren Gray (20 tuổi), người mẫu kiêm TikToker có hơn 54,4 triệu lượt theo dõi, lên tiếng cáo buộc nhiều người có ảnh hưởng mạng xã hội đã giả vờ đến lễ hội âm nhạc Coachella 2023, theo New York Post.
Trong video hiện thu hút hơn 3,2 triệu lượt xem, Gray gọi Coachella là “Olympics của giới influencer”, bởi sự kiện cung cấp cho cả thương hiệu lẫn người có ảnh hưởng mạng xã hội những cơ hội thương mại lớn.
Tuy nhiên, nhiều trong số các nhà sáng tạo nội dung không thực sự tham gia lễ hội âm nhạc này. Họ sẽ chỉ đến Indio (bang California), khu vực tổ chức sự kiện và ở trong nhà nghỉ. Những người này vẫn diện trang phục lộng lẫy và trang điểm cầu kỳ, sau đó tạo dáng chụp ảnh như thể đang tận hưởng bầu không khí lễ hội.
“Họ thậm chí không có dây đeo cổ tay (vé vào cửa - PV). Họ chỉ kéo đến sa mạc để chụp ảnh, quay video đăng tải mạng xã hội về mấy nội dung liên quan sự kiện. Sau đó, họ đi về”, cô nói.
Nguồn Znews: https://zingnews.vn/gia-vo-bi-paparazzi-quay-roi-de-tro-nen-noi-tieng-post1437676.html