Giá xăng tại Mỹ tiếp tục giảm về mức 4 USD/gallon

Theo dữ liệu của AAA, mức trung bình cho một gallon xăng trên toàn quốc tại Mỹ đã giảm trở lại xuống còn 4,212 USD vào thứ Hai 1/8.

Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá xăng Mỹ giảm 14,3 cent so với tuần trước và 63 cent so với tháng trước khi giá xăng được giao dịch ở mức 4,842 USD. Một năm trước, giá xăng chỉ ở mức 3,173 USD/gallon - nghĩa là trong khi giá xăng đã giảm đáng kể trong những tuần gần đây, mức trung bình vẫn cao hơn 1,039 USD so với một năm trước.

Theo trưởng bộ phận phân tích xăng dầu của GasBuddy - Patrick De Haan, giá xăng đã giảm trong tuần thứ bảy liên tiếp, giảm 15,9 cent một tuần trước xuống mức trung bình 4,17 USD/gallon vào thứ Hai 1/8.

“Chúng tôi tiếp tục thấy giá xăng trung bình giảm ở mọi bang, trong đó giá xăng trung bình trên toàn quốc giảm trong tuần thứ bảy liên tiếp. Thậm chí hơn nữa, gần 20 tiểu bang cũng đã chứng kiến mức giảm trung bình của họ xuống còn 3,99 USD hoặc ít hơn, với hơn 70.000 trạm xăng hiện ở mức đó hoặc thấp hơn”, De Haan cho biết trong một ghi chú hôm thứ Hai 1/8.

“Triển vọng giá xăng tiếp tục giảm ở hầu hết các khu vực, tuy nhiên, một số nguồn cung thắt chặt ở các khu vực Đông Bắc Mỹ có thể đẩy giá tăng nhẹ cho đến khi tồn kho tăng hoặc nhập khẩu tăng. Hiện tại, người Mỹ đang chứng kiến giá thấp hơn gần 90 xu so với mức đỉnh vào giữa tháng 6 và kết quả là họ đang chi tiêu ít hơn gần 330 triệu đô la cho xăng mỗi ngày. Miễn là giá dầu giữ ở mức này hoặc thấp hơn, chúng ta sẽ thấy một đợt giảm khác ở hầu hết các khu vực trong tuần này”.

Giá dầu cũng giảm vào thứ Hai 1/8 do lo ngại nhu cầu mới từ Trung Quốc, với WTI giảm xuống còn 94,14 USD/thùng, giảm 4,48 USD (-4,54%) trong ngày. Dầu thô Brent được treo trên mốc 100 USD/thùng với mức 100,50 USD/thùng, giảm 3,50 USD/thùng với mức giảm 3,37% trong ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

Nguồn PetroTimes: https://petrotimes.vn/gia-xang-tai-my-tiep-tuc-giam-ve-muc-4-usdgallon-661692.html