Giải đáp những vướng mắc khi mua hàng 'Chợ Tết Công đoàn 2025' trực tuyến
Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa có giải đáp 8 thắc mắc của đoàn viên và người lao động khi tham gia mua hàng tại chương trình Chợ Tết Công đoàn 2025 trực tuyến.
Theo Tổng LĐLĐ Việt Nam, tại chương trình Chợ Tết Công đoàn 2025 trực tuyến đã có 123.813 đoàn viên mua hàng thành công, đạt trên 63% tổng số đoàn viên đã gửi danh sách. Trong đó, nhiều địa phương, đơn vị công đoàn cơ sở có tỷ lệ đoàn viên hoàn thành mua hàng cao.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai chương trình còn một số vấn đề phát sinh.
Cụ thể, nhiều đoàn viên hủy đơn sau khi mua hàng thành công, không liên hệ được đoàn viên giao hàng, số lượng hàng giao thành công và đang giao hàng mới đạt khoảng 60%, phát sinh một số lỗi như quá tải truy cập website trong những ngày đầu tiên, trùng, lỗi, mất dữ liệu, trùng đơn hàng, không đăng nhập được tài khoản, khóa tài khoản, tài khoản không có thông tin, đơn hàng bị tự động hủy hoặc bị nhà bán hàng hủy, nhà bán hàng không đủ bán.
Trên cơ sở tổng hợp, tiếp nhận ý kiến của đoàn viên và người lao động về Chợ Tết Công đoàn 2025 trực tuyến, Tổng LĐLĐ Việt Nam giải đáp 8 thắc mắc chủ yếu, như sau:
1. Đoàn viên tự hủy đơn đã sử dụng voucher mua hàng thành công: Tổng LĐLĐ Việt Nam cấp lại voucher vào 20 giờ ngày 7/1/2025. Tuy nhiên, đoàn viên tuyệt đối không hủy đơn đã áp dụng voucher. Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ không cấp lại lần tiếp theo nếu đoàn viên tiếp tục hủy đơn sau 12 giờ ngày 7/1/2025.
2. Nhà bán hàng hủy đơn: Sẽ khôi phục lại đơn và tiếp tục giao hàng, trường hợp không khôi phục được, Tổng LĐLĐ Việt Nam cấp lại voucher. Đối với đơn bị hủy từ 12 giờ ngày 7/1/ 2025 trở về trước cấp lại từ 12 giờ ngày 7/1/ 2025. Đối với đơn bị hủy từ ngày 7/1/ 2025 trở đi cấp lại sau 12 giờ kể từ khi nhà bán hàng hủy đơn.
3. Mất/không xem được thông tin về đơn hàng của đoàn viên đã sử dụng voucher mua hàng thành công sản phẩm của hãng Omeili từ ngày 20 đến ngày 27/12/2024: Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ cấp lại voucher từ 12 giờ ngày 7/1/2025. Đoàn viên mua lại hàng của hãng Omeili.
4. Không cập nhật trạng thái đơn hàng trong phần quản lý đơn hàng đối với các đơn hàng đã sử dụng voucher mua thành công của hãng Elmich. Theo Tổng LĐLĐ Việt Nam, điều này không ảnh hưởng tới việc giao nhận hàng đã mua thành công. Nhà cung cấp Elmich sẽ liên lạc và xác nhận tình trạng đơn hàng trực tiếp với đoàn viên.
5. Không đăng nhập được tài khoản quản lý đơn hàng hoặc tài khoản quản lý đơn hàng bị ngừng kích hoạt hoặc không tìm thấy thông tin khách hàng. Tổng LĐLĐ Việt Nam mở lại từ 12 giờ ngày 7/1/2025. Lưu ý nếu đơn hàng đã được nhà bán hàng xác nhận trước khi khóa thì hàng sẽ được giao bình thường, nếu đơn hàng chưa được nhà bán hàng xác nhận trước khi khóa thì đơn sẽ không giao, đoàn viên thực hiện mua hàng lại.
6. Cán bộ công đoàn đã gửi danh sách về Tổng LĐLĐ Việt Nam mà chưa mua hàng trong thời gian từ ngày 18 - 19/12/2024 thì Tổng LĐLĐ Việt Nam cấp lại voucher từ 12 giờ ngày 7/1/ 2025. Lưu ý, điều này áp dụng với cán bộ công đoàn đã gửi danh sách về Tổng Liên đoàn từ ngày 31/12/2024 trở về trước, các trường hợp còn lại sẽ được cấp voucher để mua vào 12 giờ ngày 10/1/2025.
7. Đoàn viên bổ sung mới ngoài chỉ tiêu đã phân bổ cho các địa phương đơn vị, Tổng LĐLĐ Việt Nam cấp voucher từ 12 giờ 7/1/2025. Áp dụng với đoàn viên đã gửi danh sách về Tổng LĐLĐ Việt Nam từ ngày 31/12/2024 trở về trước, các trường hợp còn lại sẽ được cấp voucher để mua vào 12 giờ ngày 10/1/2025.
8. Đoàn viên, cán bộ công đoàn sửa điều chỉnh thông tin thay thế bằng người mới thì Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ cấp voucher vào 12 giờ ngày 9/1/2025, áp dụng với đoàn viên, cán bộ công đoàn đã gửi danh sách về Tổng LĐLĐ Việt Nam từ ngày 31/12/2024 trở về trước. Các trường hợp còn lại sẽ được cấp voucher để mua vào 12 giờ ngày 11/1//2025.