Giải mã bí ẩn khiến các diễn viên của bộ phim Việt này nhận mình là 'ma cà rồng'
Quay phim đã mệt, quay đêm liên tục còn mệt hơn nhiều khi lịch sinh hoạt bị đảo lộn hoàn toàn.
80% thời lượng phim Đêm tối rực rỡ! xoay quanh một đám tang. Đối lập với tiếng trống nhạc ồn ã và ánh sáng chói lòa để tiễn đưa người đã khuất là từng giờ từng phút trôi qua trong màn đêm tĩnh mịch.
Sự tề tựu của những thành viên trong gia đình Xuân Thanh ở đám tang của ông nội như một ngày đoàn tụ hiếm hoi, là những phút giây bình yên trước giông bão. Khi một toán người kéo đến đòi nợ, Đêm tối rực rỡ! trở nên nặng trịch, ai cũng phải chạy đua với thời gian mà không biết được vào sáng ngày mai sẽ lại là rực rỡ hay đoạn trường.
Cũng vì thế mà đoàn phim chỉ quay vào ban đêm. Suốt hơn 3 tuần rưỡi, mỗi ngày đều bắt đầu từ 6 giờ chiều đến 6 giờ sáng hôm sau, khi bình minh ló dạng. Cả đoàn phim ai nấy đều hoạt động trái múi giờ, sống về đêm như những con “ma cà rồng”. Nhưng tất cả mọi người từ lớn đến nhỏ đều rất vui vẻ, cố gắng vì mục đích chung, khiến bộ phim có một quá trình bấm máy nhiều kỉ niệm.
Đúng như tên Đêm tối rực rỡ!, điều mà đạo diễn Aaron Toronto mong muốn hiện hữu xuyên suốt tác phẩm của mình chính là “đêm tối” và sự “rực rỡ”. Thành thử ngoài yếu tố quay đêm thì yêu cầu về ánh sáng, mà cụ thể là kĩ thuật sắp đặt và đánh sáng cũng là điều cực kỳ quan trọng.
Các nhân vật cùng tề tựu trong một căn nhà, ở căn nhà lại có một đám tang. Thế nên đòi hỏi về ánh sáng của từng khu vực đều phải khác nhau và có dụng ý riêng biệt. Nếu ngoài sân là nơi mà mọi ánh đèn được tập trung, đủ màu sắc, giữa màn đêm thăm thẳm của bầu trời thì mỗi không gian trong nhà, mỗi căn phòng lại được sắp đặt những ánh sáng khác nhau, tương ứng với từng nhân vật.
Có người chỉ lui cui dưới bếp, người thì hay chạy ra chạy vào, người thì nổi nóng, người lại chỉ im lặng, rất nhiều sắc thái cảm xúc cùng tồn tại mà ánh sáng đóng vai trò quan trọng.