Giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị bức xúc của nhân dân

Chiều ngày 25-12, tại Trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tiếp công dân và sơ kết tình hình thực hiện Quy chế phối hợp tiếp công dân năm 2020. Đồng chí Phạm Thanh Hai – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các cơ quan, ban ngành có liên quan và phòng tiếp công dân huyện, thị xã, thành phố.

Năm 2020, Ban Tiếp công dân tỉnh đã phối hợp với các sở, ban ngành tăng cường tham mưu lãnh đạo tỉnh tổ chức đối thoại với công dân, tổ chức tiếp dân định kỳ, qua đó đã giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị bức xúc của nhân dân, góp phần làm giảm đáng kể các vụ khiếu nại phức tạp, kéo dài. Theo đó, tổng số lượt tiếp là 474 lượt, 662 người, với 474 vụ việc, có 5 đoàn đông người với 12 lượt tiếp. Trong năm, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận 646 đơn (so với cùng kỳ năm 2019 là 638 đơn), tăng 8 đơn. Sau khi tiếp nhận, Ban Tiếp công dân tỉnh phân loại, xử lý xong 646 đơn, đạt kết quả 100%, trong đó đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh thụ lý 19 đơn, chuyển cơ quan thẩm quyền 244 đơn, Ban Tiếp Công dân lập phiếu trả và hướng dẫn 177 đơn, đơn trùng 168 đơn, không đủ điều kiện thụ lý 38 đơn.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: K.N

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: K.N

Công tác phối hợp phục vụ Thường trực Tỉnh ủy tiếp công dân được Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Ban Tiếp công dân tỉnh thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình tiếp công dân tại trụ sở; chuẩn bị điều kiện cần thiết, tham mưu Bí thư Tỉnh ủy tổ chức tiếp, đối thoại với công dân theo quy định.

Đồng chí Phạm Thanh Hai - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh ghi nhận các ý kiến đóng góp liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo để bổ sung, hoàn chỉnh nhằm thực hiện tốt hơn trong năm 2021. Đồng thời, Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh cho biết, sẽ báo cáo với lãnh đạo tỉnh những khó khăn, vướng mắc của các huyện, thị xã, thành phố phản ánh nhằm tìm giải pháp tháo gỡ, để thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo ở các địa phương.

K.N

Nguồn Sóc Trăng: http://baosoctrang.org.vn/phap-luat-ban-doc/giai-quyet-kip-thoi-cac-khieu-nai-to-cao-phan-anh-kien-nghi-buc-xuc-cua-nhan-dan-44426.html