Giải Sao Khuê 2025 vinh danh 9 hạng mục sản phẩm khoa học, công nghệ

Lễ công bố và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào ngày 19-4-2025 tại Hà Nội. Được tổ chức lần đầu năm 2003, Giải thưởng Sao Khuê đến nay đã tôn vinh 1.715 lượt cá nhân, doanh nghiệp và các sản phẩm công nghệ thông tin - truyền thông xuất sắc.

Đại diện VINASA chia sẻ về giải thưởng Sao Khuê 2025. Ảnh: T. Hà

Đại diện VINASA chia sẻ về giải thưởng Sao Khuê 2025. Ảnh: T. Hà

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) ngày 6-1 đã phát động Giải thưởng Sao Khuê 2025.

Theo VINASA, các hạng mục xét trao giải năm 2025 được chia thành 9 nhóm. Trong đó đáng chú ý có nhóm Chính phủ, chính quyền, khu vực công, với sản phẩm, nền tảng, dịch vụ, giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành và chất lượng dịch vụ công.

Nhóm cộng đồng và người dân là sản phẩm, nền tảng, dịch vụ, giải pháp công nghệ cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống và thu hẹp khoảng cách số...

Nhóm quản trị doanh nghiệp với sản phẩm, nền tảng, dịch vụ, giải pháp công nghệ nâng cao quản trị, quản lý, điều hành, sản xuất, kinh doanh và năng lực cạnh tranh...

Nhóm đổi mới sáng tạo dành cho các nền tảng, sản phẩm, giải pháp, dịch vụ số, các dự án khởi nghiệp áp dụng các phương pháp và công nghệ mới...

Lễ trao giải thưởng được tổ chức ngày 19-4-2025 tại Hà Nội. Ảnh: T. Hà

Lễ trao giải thưởng được tổ chức ngày 19-4-2025 tại Hà Nội. Ảnh: T. Hà

Giải thưởng Sao Khuê 2025 sẽ nhận hồ sơ đến hết ngày 20-3, thông qua kênh trực tuyến tại địa chỉ: https://dangky.giaithuongsaokhue.vn.

Lễ công bố và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào ngày 19-4-2025 tại Hà Nội.

Được tổ chức lần đầu năm 2003, Giải thưởng Sao Khuê đến nay đã tôn vinh 1.715 lượt cá nhân, doanh nghiệp, và các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin - truyền thông xuất sắc.

Các sản phẩm đã đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi số của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Nhiều sản phẩm tạo ra sự đột phá, mang lại tiện ích vượt trội cho người dân, như các dịch vụ công toàn trình mỗi ngày giải quyết hàng trăm nghìn hồ sơ.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam là một trong những đơn vị tiên phong phát triển các giải pháp chuyển đổi số. Năm 2024, Tập đoàn đã có 4 giải Sao Khuê. EVN Hà Nội đang phục vụ 2,9 triệu khách hàng, cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến từ theo dõi điện, cảnh báo, đến thanh toán…

Thanh Hà

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/giai-sao-khue-2025-vinh-danh-9-hang-muc-san-pham-khoa-hoc-cong-nghe-689634.html