Ghi nhận vào sáng, trưa hôm nay (26/11) - ngày chính hội Black Friday, các con phố mua sắm sầm uất của Thủ đô như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội) lại chịu cảnh ảm đạm, ít khách.
Black Friday hay còn gọi là "Thứ Sáu đen tối", được coi là ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm có nguồn gốc từ Mỹ và dần trở thành trào lưu được hàng triệu người trên khắp thế giới mong chờ. Tại Việt Nam, Black Friday tạo nên cơn sốt mua sắm trong những năm gần đây khi tại nhiều nơi, người dân kéo nhau đi mua sắm, săn hàng giảm giá.
Hiện nhiều cửa hàng đã đưa ra nhiều mức ưu đãi cực sốc mà vẫn thưa thớt khách xem.
"Cửa hàng chạy chương trình giảm giá ngay từ đầu tháng chứ không chờ đến Black Friday, tuy nhiên lượng khách mua hàng thực tế rất ít", một nhân viên cửa hàng thời trang chia sẻ.
Cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc giảm giá đến 70% tuy nhiên chỉ thu hút được vài người khách.
Giảm giá đến 90% nhưng khách hàng vẫn "thờ ơ".
Băng rôn với những mức khuyến mãi hấp dẫn tuy nhiên khách lại 'vắng như chùa bà đanh'.
Khác mọi năm, người dân xếp dài trước cửa hàng chờ mua hàng từ sáng sớm bất chấp cái lạnh, năm nay thì ngược lại.
Một cửa hàng giảm giá đến 70% không bóng người ghé qua.
"Vào cửa hàng có biển hiệu 'sale 80%' nhưng đồ đẹp mình ưng thì không giảm, còn hàng giảm giá lại là hàng trái mùa giống như hàng tồn...", chị Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.
Tại các TTTM ở Hà Nội chịu cảnh tương tự khi vắng bóng người mua trong ngày Black Friday.
Mặc dù giảm giá đến 70% kéo dài 10 ngày nhưng cửa hàng thời trang này vắng bóng khách xem.
Một gian hàng hiếm hoi tại TTTM trên phố Phạm Ngọc Thạch đông khách mua.
Khách hàng xếp hàng dài thanh toán trong ngày Black Friday.
Duy Phạm