Gian lận giá taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất: Cục Hàng không 'tuýt còi'
Trước phản ánh của các phương tiện truyền thông về tình trạng gian lận giá taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu xử lý.
Trong văn bản gửi Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị này tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự và xử lý tình trạng xe dù, gian lận giá taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Nam làm việc và đề xuất với Công an Thành phố Hồ Chí Minh, đồn công an Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông Vận tải tổ chức, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý tình trạng gian lận giá taxi, ép giá khách, chèo kéo khách, xe dù hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Đồng thời, rà soát và bổ sung kế hoạch để tăng cường kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ của các hãng taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất và có hình thức xử lý nghiêm đối với các trường hợp nhân viên của hãng có hiện tượng chèo kéo khách, ép giá khách hoặc chuyển giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý khi phát hiện tình trạng gian lận giá taxi.
Trước đó, theo phản ánh của một số cơ quan truyền thông, một số tài xế chạy taxi có điểm đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất rỉ tai nhau về loại thiết bị có thể "bơm" khống số tiền cước hiển thị trên đồng hồ taxi. Thiết bị này có thể làm số tiền trên đồng hồ nhảy lên tùy ý, dù xe đang dừng. "Loại này nhỏ gọn khó phát hiện, có giá vài triệu đồng nhưng không phải tài xế nào cũng có gan gắn nhằm gian lận khách hàng", một tài xế nói.