Giang hồ mạng Ngọc 'Rambo' thường xuyên rao giảng đạo đức trên YouTube
Sau khi bị công an tạm giữ, các video YouTube của Ngọc 'Rambo' đã không còn xuất hiện. Tuy nhiên, những video chứa nội dung bẩn của đối tượng này vẫn tràn lan trên mạng.
Ngày 23/12, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang tạm giữ 2 đối tượng là Lê Văn Ngọc (31 tuổi), biệt danh Ngọc “Rambo”, cùng Phùng Văn Hùng (22 tuổi) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.
Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, vào ngày 16/8, Ngọc “Rambo” và Phùng Văn Hùng đã có hành vi đe dọa, bắt giữ trái phép em N.T.A (16 tuổi, ở huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang). Sau đó, cả 2 có hành vi ép buộc nạn nhân quay video, đăng tải lên kênh YouTube cá nhân.
Theo ghi nhận của Zing, giống với Phú Lê, Khá “Bảnh”, Dũng “Trọc”, Ngọc “Rambo" cũng là một “giang hồ mạng” hoạt động tích cực trên YouTube.
Bên cạnh đó, những “giang hồ mạng” này thường xuyên rao giảng đạo lý, thể hiện mình là một đàn anh biết quý trọng tình nghĩa, bảo vệ kẻ yếu và sẵn sàng giải quyết mọi bất công trong cuộc sống.
Hiện tại, Ngọc “Rambo” đang sở hữu kênh YouTube với hơn 450.000 lượt theo dõi. Kể từ khi thành lập vào năm 2016, kênh YouTube của người này đã đăng tải 277 video, thu hút tổng cộng hơn 58 triệu lượt xem.
Các video của Ngọc “Rambo” có lượng người xem đông đảo, dao động từ vài nghìn cho đến hàng triệu lượt. Phần lớn những video này chứa nội dung độc hại, cổ vũ sử dụng chất kích thích, ngôn từ không chuẩn mực, trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
Theo chân Ngọc “Rambo” còn có nhiều YouTuber khác như Song Hào, Kòy Tattoo, Văn Thật... Với mục đích thu hút thêm lượt xem, những chủ kênh này thường xuyên sản xuất, đăng tải các clip có nội dung xoay quanh Ngọc. Điển hình như video “Kòy Tattoo với Bảo 24h bên Ngọc Rambo” có 205.000 lượt xem, video “Văn Thật xỏ lá bị Ngọc Rambo ném mắm tôm đầy người” với 214.000 lượt xem.
Ngoài những video có nội dung chơi khăm, khoe tài sản, thực hiện thử thách, Ngọc “Rambo” còn liên tục xuất hiện trong các video có nội dung "hành hiệp trượng nghĩa" bằng bạo lực.
Trong một video với hơn 128.000 lượt xem đăng tải ngày 11/9, Ngọc “Rambo” cùng đàn em xuất hiện trong vai các giang hồ mạng. Sau khi được một người công nhân tìm đến và chia sẻ câu chuyện bị chủ xưởng quỵt tiền lương, đối xử tệ bạc, nhóm của Ngọc tỏ ra bất bình, hứa sẽ ra tay làm rõ vụ việc, đòi lại công bằng cho người công nhân.
Sau nhiều lần tranh cãi với người đàn ông tự xưng là chủ xưởng, Ngọc đã liên lạc với nhiều anh em trong nhóm, lập hội đi giải quyết mâu thuẫn. Cuối video là hình ảnh Ngọc “Rambo” nắm tóc chủ xưởng, bắt người đàn ông này ngồi bệt xuống đường và nhiều lần buông lời đe dọa.
Đa phần, các đoạn video này chứa nhiều yếu tố dàn dựng. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong hàng trăm video có nội dung bẩn mà Ngọc cùng đàn em sản xuất. Điều đáng nói, những video này đang thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Thậm chí, nhiều tài khoản YouTube còn ủng hộ những hành vi của Ngọc.
Theo thống kê của SocialBlade, mỗi tháng, kênh YouTube của Ngọc “Rambo” thu về từ 588-9.400 USD tiền quảng cáo từ những nội dung bẩn. Ngoài YouTube, Ngọc “Rambo” còn sở hữu tài khoản Facebook với hơn 50.000 người theo dõi.
Sau khi bị cơ quan công an tạm giữ, tài khoản Facebook và 277 video trên kênh YouTube cá nhân của người này đã được ẩn.
Nguồn Znews: https://zingnews.vn/giang-ho-mang-ngoc-rambo-lam-gi-de-noi-tieng-post1166282.html