'Giáng Sinh năm ấy' cán mốc doanh thu 100 triệu USD toàn cầu
Bộ phim 'Last Christmas' giúp nhà phát hành Universal duy trì chuỗi thành công với thể loại hài mà không cần dựa trên nguyên tác có sẵn trong năm 2019.
Hãng Universal thông báo Last Christmas vừa cán mốc doanh thu 100 triệu USD. Đây là bộ phim hài - lãng mạn ra mắt nhân mùa Giáng Sinh 2019, và có sự tham gia của Emilia Clarke cùng Henry Golding trong vai chính.
Đây là thành công phòng vé tương đối bất ngờ, bởi Last Christmas thực tế gây chia rẽ báo chí, đặc biệt bởi đoạn kết. Trên chuyên trang tổng hợp ý kiến giới phê bình Rotten Tomatoes, chỉ có 47% bài đánh giá về bộ phim là tích cực. Còn theo điều tra khán giả sau các suất chiếu của Cinema Score, phim nhận điểm B-.
Sau 6 tuần ra rạp, Last Christmas thu 34,4 triệu USD từ riêng Bắc Mỹ, và 66,5 triệu USD từ 64 thị trường quốc tế. Universal nay có thể mở tiệc ăn mừng, bởi họ chỉ phải tiêu tốn 25 triệu USD để thực hiện dự án. Trong tuần ra mắt, phim vốn chỉ thu 11,4 triệu USD tại quê hương. Tuy nhiên, Last Christmas đã có 5 tuần liên tiếp nằm trong top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ.
Lấy cảm hứng từ ca khúc cùng tên kinh điển của nhóm Wham! và George Michael, Last Christmas xoay quanh cô gái kém may mắn Kate (Clarke). Tuy nhiên, cuộc đời cô như hoàn toàn thay đổi sau lần gặp gỡ chàng trai Tom (Golding) đầy bí ẩn. Tham gia trong phim còn có các minh tinh Emma Thompson, Dương Tử Quỳnh.
Chủ tịch phát hành Bắc Mỹ của Universal - ngài Jim Orr - phát biểu trên tạp chí Variety rằng: “Last Christmas là một bộ phim cảm động và màu nhiệm. Đạo diễn Paul Feig, cùng hai diễn viên Emilia Clarke và Henry Golding, đã đem tới phép màu ngày lễ cho phòng vé. Hãng rất tự hào về Last Christmas và những gì bộ phim đạt được là điều hoàn toàn xứng đáng”.
Last Christmas là bộ phim hài thứ ba không dựa trên nguyên tác có sẵn thu hơn 100 triệu USD trong năm nay của nhà phát hành Universal. Trước đó, họ đã gặt hái những thành công cũng hết sức bất ngờ cùng Good Boys (110 triệu USD) và Yesterday (151 triệu USD).