Giáo viên tát sưng má học sinh ở Hà Giang bị đình chỉ 3 tháng

Liên quan tới vụ cô giáo tát sưng má học sinh ở Hà Giang, mới đây, Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang, Hà Giang đã xử phạt vi phạm hành chính và đình chỉ công tác giảng dạy 3 tháng đối với cô giáo này.

Chiều 24/9, ông Nguyễn Trung Hiếu, Chủ tịch Ủy ban Nhân huyện Bắc Quang (Hà Giang) cho biết, huyện vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính và đình chỉ công tác giảng dạy 3 tháng đối với cô giáo Lê Thị Thu Hằng, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, huyện Bắc Quang (Hà Giang).

Trước đó, ngày 7/9, trong quá trình giảng dạy, trên lớp có học sinh mất trật tự, nhắc nhở nhiều lần nhưng không được, cô Lê Thị Thu Hằng bức xúc quát mắng và đã có hành vi tát vào má một nữ học sinh tên T, đồng thời đánh vào tay năm em học sinh khác cùng lớp.

 Hình ảnh bé T. sau khi bị cô Hằng tát ngay trên lớp

Hình ảnh bé T. sau khi bị cô Hằng tát ngay trên lớp

Ông Nguyễn Trung Hiếu cho biết, hành vi của cô Lê Thị Thu Hằng đã vi phạm quy định tại điểm 2, Điều 21, Nghị định số 138/2013/NĐ-CP ngày 22/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, Ủy ban nhân dân huyện Bắc Quang đã ra quyết định phạt hành chính với cô Hằng 7,5 triệu đồng và bổ sung hình phạt là đình chỉ giảng dạy 3 tháng.

Ngoài T, cô giáo này còn đánh vào tay 5 em học sinh khác.

Ngoài T, cô giáo này còn đánh vào tay 5 em học sinh khác.

Trước đó, ngày 7/9, một phụ huynh có tên T.N đã bức xúc tố cáo sự việc con gái chị là bé T - học sinh lớp 4A3, trường Tiểu học Nguyễn Trãi, huyện Bắc Quang, Hà Giang bị giáo viên chủ nhiệm tên Lê Thị Thu Hằng tát vào má, khiến khuôn mặt bé sưng đỏ. Ngoài T, cô giáo này còn đánh vào tay 5 em học sinh khác.

Vì quá bức xúc, chị T.N đăng tải vụ việc lên mạng xã hội, yêu cầu nhà trường vào cuộc làm rõ vụ việc và có biện pháp giải quyết thích đáng. Được biết, ngay sau khi nắm bắt thông tin vụ việc, Phòng Giáo dục huyện Bắc Quang đã chỉ đạo xử lý theo quy định.

Theo chuyên gia giáo dục Nguyễn Phương Anh (Đại học Sư phạm Hà Nội), để giải quyết vấn đề bạo lực học đường nhà trường ngoài việc thông tin cho các em học sinh những kiến thức chung về thực trạng bạo lực học đường hiện nay và cách nhận biết về bạo lực học đường thì cần nhanh chóng xây dựng bộ quy tắc ứng xử về văn hóa học đường và đi vào thực hiện nghiêm túc.

Bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường chính là những quy chuẩn để cán bộ giáo viên và các em học sinh thực hiện quy định chung của nhà trường qua đó góp phần phòng chống bạo lực học đường, nâng cao văn hóa ứng xử trong trường học hiện nay.

Đặc biệt, hơn ai hết giáo viên phải là những người gương mẫu nhất trong việc thực hiện bộ quy tắc ứng xử học đường và nói không với bạo lực.

“Không thể ngụy biện vì tôi thiếu kiềm chế khi học sinh mất trật tự mà đánh học sinh được. Khi tâm lý không ổn định, cảm xúc chưa cân bằng, chỉ cần bị tác động, kích thích rất nhỏ là sẽ có những hành động nóng vội, không chuẩn mực, có thể gây tổn thương về mặt thể xác, tinh thần đối với những người xung quanh. Khi tâm lý không ổn định thì tốt nhất giáo viên đừng ở trên bục giảng.

Nếu học sinh vi phạm quy định trường học đến mức không thể dùng biện pháp khác và thường xuyên tiếp diễn, giáo viên có thể báo cáo nhà trường, mời phụ huynh đến làm việc, thống nhất các hình thức kỷ luật nếu không thay đổi... Việc này phải được thông báo cho gia đình học sinh biết….

Nguồn Gia Đình VN: https://giadinhvietnam.com/giao-vien-tat-sung-ma-hoc-sinh-o-ha-giang-bi-dinh-chi-3-thang-d161741.html