Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng đến thị trường Trung Đông

Đầu tháng 6 tới, Hãng hàng không Emirates (Dubai) sẽ mở 4 chuyến bay hàng tuần đưa khách từ Trung Đông, châu Âu đến thành phố Đà Nẵng.

Chiều nay (20/5), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Emirates (Dubai) tổ chức Hội thảo trực tuyến “Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng đến thị trường Trung Đông 2025”.

Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng; đại diện Hãng hàng không Emirates (Dubai), Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và các Chi hội thành viên, Liên minh sân golf miền Trung, doanh nghiệp du lịch cùng hơn 100 đại biểu đại diện các công ty lữ hành, đại lý du lịch của thị trường Trung Đông và các quốc gia thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC). Hội thảo giới thiệu tổng quan về du lịch Đà Nẵng, thế mạnh nổi bật của thành phố Đà Nẵng trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, du lịch MICE, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng phục vụ du khách Trung Đông. Các đối tác quốc tế đặc biệt quan tâm đến chính sách visa, quy trình nhập cảnh và các cơ chế hỗ trợ dành cho khách du lịch Trung Đông khi đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng hiện là thành phố thứ ba tại Việt Nam, sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh được Hãng hàng không Emirates (Dubai) đưa vào mạng lưới khai thác từ ngày 02/ 6/2025 với tần suất 4 chuyến/1 tuần. Trong bối cảnh Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) giữa Việt Nam và UAE đã chính thức ký kết, việc mở đường bay đến Đà Nẵng được xem là bước đi chiến lược nhằm thu hút nhóm khách hàng cao cấp từ Trung Đông và châu Âu, đồng thời góp phần nâng cao vị thế du lịch của miền Trung Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động như: tập huấn, cập nhật thông tin định hướng phục vụ khách Trung Đông, xây dựng các ấn phẩm hướng dẫn văn hóa và quy trình phục vụ chuyên biệt cho khách Hồi giáo.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi sẽ tập trung đột phá về xúc tiến mở rộng thị trường đường bay, kích cầu du lịch; mở rộng và khai thác thị trường khách Trung Đông, Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á... Thu hút phân khúc khách nghỉ dưỡng có trải nghiệm văn hóa và triển khai các chương trình kích cầu du khách cũng như kích cầu để duy trì hiệu quả của các đường bay quốc tế. Đơn vị triển khai chính sách thú khách MiCE, du lịch cưới…”.

Đình Thiệu/VOV-Miền Trung

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/gioi-thieu-du-lich-da-nang-den-thi-truong-trung-dong-post1200941.vov