Giới trẻ tiết chế mua sắm, không hào hứng khiến mùa săn sale Black Friday ảm đạm
Dù ngoài đường phố rất nhiều cửa hàng trưng biển đại hạ giá tới 50, 80% nhưng nhìn chung không khí mùa săn sale Black Friday năm nay không rộn ràng như mọi năm.
Bạn Trần Thị Ngọc Linh (SN 2002, ở Hà Nội) chia sẻ: “Mình là “con nghiện shopping nên cứ đến mùa Black Friday sẽ dành 2 - 3 triệu đồng để săn hàng giảm giá. Không chỉ trên các sàn thương mại điện tử sale mà hầu như các cửa hàng trực tiếp cũng giảm giá hưởng ứng.
Mình đã chuẩn bị list danh sách đồ muốn mua từ trước chứ không phải cứ lướt hay xem thích cái nào thì mua. Kể cả các ngày lễ khác cũng có chương trình giảm giá nhiều, nhưng riêng ngày Black Friday sẽ sale nhiều hơn về cả giá lẫn mặt hàng.
Với mình, shopping là hoạt động giúp bản thân giải tỏa stress nên nếu có bị “đánh lừa thị giác” nhưng phù hợp với túi tiền và cảm thấy vui thì vẫn không sao”.
Các shop thời trang, mỹ phẩm trên đường Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Chùa Bộc... thu hút nhiều bạn sinh viên trong ngày Black Friday. Với dân công sở, họ thường tranh thủ đi buổi trưa hoặc chiều tối sau khi tan làm.
Bạn Thu Hà (nhân viên cửa hàng thời trang trên đường Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: "Bình thường, ca sáng của em trực khá ít khách, nhưng hôm nay có vẻ nhộn nhịp hơn, nhưng không đến mức quá đông. Với mức sale lớn nhất nên đa số khách hàng khi bước vào sẽ đến ngay quầy quần áo sale 80% trước và số lượng người mua cũng nhiều".
Tuy nhiên, ở một số cửa hàng, banner treo bên ngoài "Sale up to 99%" nhưng thực tế đa số các mặt hàng bên trong lại chỉ sale nhẹ từ 5 đến 30%. Điều này khiến nhiều bạn trẻ hào hứng bước vào nhưng lại có chút thất vọng khi ra về bởi giá vẫn không chênh lệch quá nhiều.
Không hứng thú nhiều với ngày Black Friday như nhiều bạn trẻ khác, bạn Như Quỳnh (SN 2000, ở Hà Nội) cho biết: “Với mình, nếu thích món đồ nào đó thì sẽ mua chứ không nhất thiết phải đợi đến ngày giảm giá, vì giá cũng không chênh nhiều. Mình cho rằng, những banner có content đánh trúng vào thị hiếu người tiêu dùng nhân ngày đại hạ giá cũng là một chiến dịch maketing của mỗi nhãn hàng.
Vì vậy, nhiều người tranh thủ vào các cửa hàng sale lớn là do thị hiếu hoặc bắt trend, tuy nhiên cũng có một số cửa hàng giảm giá sâu để bán các sản phẩm tồn kho trước đó”.