Hội chợ thời trang được giới trẻ yêu thích "The New District" quay trở lại sau một thời gian vắng bóng. Nó diễn ra trong 3 ngày (23-25/4) tại quận 10, TP.HCM.
Tại "The New District" có hàng trăm gian hàng quần áo, phụ kiện được bày bán. Thời điểm hội chợ diễn ra vào cuối tuần nên thu hút nhiều bạn trẻ đến mua sắm, vui chơi.
Kiên Hoàng (sáng lập thương hiệu C.Y.M, tham gia hội chợ lần này) cho biết: "Trang phục của thương hiệu do tôi tự thiết kế, sau đó gia công và sản xuất ở Hà Nội. Tôi có cửa hàng riêng ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) và quận 1 (TP.HCM). Thông thường, doanh thu bán hàng của tôi khi bán ở 'The New District' cao hơn gấp 3-4 lần so với hình thức online".
Mặt hàng thời trang ở hội chợ khá đa dạng. Từ quần áo, mũ nón, kính mắt đến trang sức, tất và ốp lưng điện thoại. Mọi thứ được trưng bày bắt mắt kèm bảng giá nhằm thu hút khách hàng.
Tuyết Hoa (học sinh Trường THPT Quốc Trí, quận 6) và Thảo Ly (sinh viên Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật, quận 12) hẹn bạn bè đến "The New District" để sắm đồ. "Chúng tôi đi mua quần áo với ngân sách dưới một triệu đồng. Chúng tôi đã sắm được áo và vài chiếc ốp lưng điện thoại, khoảng 300.000-400.000 đồng".
Không khó để tìm thấy nhiều món đồ với giá dưới 500.000 đồng ở hội chợ. Sản phẩm phong phú cùng giá cả bình dân giúp giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên, dễ tìm được món đồ ưng ý.
Thuận An (nhân viên bán hàng của thương hiệu Thesubcult) chia sẻ với Zing: "Chúng tôi đều tham gia 'The New District' khi phiên chợ được tổ chức. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có cửa hàng riêng. Các sản phẩm được bán chủ yếu qua hình thức online".
Do ảnh hưởng từ dịch bệnh, những hội chợ thời trang phải tạm ngừng hoạt động. Trước kia, "The New District" tổ chức 3 tuần/lần. Hiện nay, hội chợ diễn ra sau 2-3 tháng.
Ly Na (áo hồng bên trái, đến từ Morphine Club, quận 3) cho hay: "Tôi tham gia 'The New District' từ năm 2017. Lúc trước, phiên chợ diễn ra mỗi 3 tuần. Tuy nhiên, hiện tại khoảng 2-3 tháng, phiên chợ mới được tổ chức. Do vậy, nhu cầu mua sắm của các bạn trẻ sẽ khác đi. Nếu tổ chức 3 tuần/lần, lượng khách hàng mua sắm sẽ ít hơn so với khi 3 tháng".
Tại hội chợ, các thương hiệu nội địa Việt dễ tiếp cận người tiêu dùng trong nước. "Cửa hàng của chúng tôi bày bán vòng tay vải thun. Các sản phẩm được làm hoàn toàn ở Việt Nam", Nhật Minh (nhân viên bán hàng cho Verus) nói.
Huỳnh Trọng Nghĩa (thứ 3 từ trái qua, học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Phú, quận 11) chia sẻ: "Tôi và bạn bè thường đến đây mua sắm. Ngân sách ở mỗi lần của tôi khoảng một triệu đồng".
Kiều Linh (sinh viên ĐH Công nghệ TP.HCM) nói với Zing: "Hôm nay, tôi mang trong túi tầm 10 triệu đồng. Tôi mua được khoảng 10 món, chủ yếu là áo sơ mi, áo hoodie, áo sweater… với tổng giá trị gần 3,2 triệu đồng".
Chí Hùng - Tài Lương