Giữa đợt nóng gay gắt, công ty Nhật Bản ra mắt gói bảo hiểm chống say nắng
Khi nhiệt độ đang tăng cao chưa từng thấy từ châu Âu đến châu Á, một số công ty bảo hiểm Nhật Bản đã bắt đầu bán các gói sản phẩm bảo vệ những người bị ảnh hưởng bởi đợt nắng nóng.
Sompo và Sumitomo là hai trong số các công ty bảo hiểm lớn nhất của Nhật Bản đang cung cấp các gói sản phẩm được thiết kế đặc biệt để trang trải chi phí y tế phát sinh do say nắng.
Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, tháng 6 vừa qua - thời điểm thường có mưa mát mẻ trong năm, nhiệt độ ở Tokyo đã vượt 35 độ C trong sáu ngày liên tiếp.
Trên toàn quốc, đợt nắng nóng gần đây đã khiến trên 14.000 người phải nhập viện cấp cứu trong tuần lễ kết thúc vào ngày 3/7.
Phối hợp với đơn vị thanh toán di động PayPay của SoftBank, Sumitomo đã triển khai kế hoạch bán bảo hiểm say nắng trong ngày với chi phí chỉ 100 yên (17.000 đồng). Nếu mua trước 9h sáng, chính sách hỗ trợ sẽ có hiệu lực từ 10h sáng ngày hôm đó, bao gồm chi phí nằm viện và các chi phí y tế khác do nắng nóng gây ra. Công ty trên cho biết gói bảo hiểm say nắng là sản phẩm đầu tiên liên quan đến nắng nóng của ngành bảo hiểm ở Nhật Bản.
Số hợp đồng bảo hiểm say nắng hàng ngày của Sumitomo đã tăng lên khoảng 6.900 hợp đồng vào ngày 29/6, tăng mạnh so với mức trung bình 400 hợp đồng trước đó.
Trong khi đó, hãng Sompo cũng đã thông báo kế hoạch bán bảo hiểm trong tháng này. Gói sản phẩm của họ sẽ chi trả các quyền lợi nếu người mua nằm viện, phẫu thuật hoặcthậm chí tử vong do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ cao.
Bà Shoko Oda, người phát ngôn của Sompo, cho biết kế hoạch này ban đầu chỉ dành cho trẻ em, nhưng vì nguy cơ say nắng đã gia tăng do các đợt nắng nóng xảy ra thường xuyên hơn nên công ty này đã cung cấp sản phẩm cho nhiều nhóm tuổi hơn. Và nhu cầu của người dân lớn hơn dự kiến.
Nhà phân tích Steven Lam tại Bloomberg Intelligence cho biết: “Những chính sách này không nhằm mục đích sinh lợi, nhưng chúng có thể là ‘cánh cửa’ để tiếp cận những khách hàng không có nhiều bảo hiểm hoặc còn tò mò về bảo hiểm. Nếu toàn bộ trải nghiệm là tốt, điều đó có thể dẫn đến các cơ hội bán hàng khác".