Tỏi đen chứa nhiều hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng giúp kiểm soát lượng đường trong máu giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa cũng như giảm thiểu biến chứng của bệnh tiểu đường.
Bên cạnh việc kiểm soát bằng thuốc, lượng đường trong máu của người bệnh cũng được quyết định thông qua chế độ ăn hàng ngày.
Nhiều người bị tiểu đường mách nhau uống nước lá ổi để chữa bệnh, thực hư điều này thế nào, hãy cùng nghe chuyên gia trả lời dưới đây.
Người bị tiểu đường luôn phải tuân thủ chế độ ăn khắt khe nhằm đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng, điều chỉnh ổn định đường huyết.
Các loại đường không ảnh hưởng đáng kể tới đường huyết là lựa chọn phổ biến cho người muốn kiểm soát đường huyết hoặc đang mắc bệnh tiểu đường. Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, có những loại đường thường có chỉ số đường huyết thấp hoặc bằng không, không làm tăng lượng glucose trong máu.
Nhiều người bệnh đái tháo đường quyết định 'cắt đường' bằng cách hạn chế nêm đường vào bữa ăn. Đây là cách làm tốt nhưng chưa đủ để kiểm soát chỉ số đường huyết.
Trái cây tốt cho sức khỏe nhưng một số loại có lượng đường cao nên bệnh nhân tiểu đường cần hạn chế.
Đối với bệnh nhân bị tiểu đường thì chế độ ăn uống phù hợp là điều cần được chú trọng. Chế độ ăn phải đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng, năng lượng cần thiết cho bệnh nhân và không làm đường huyết tăng cao, kiểm soát đường huyết trong giới hạn cho phép.
'Bệnh tiểu đường' chắc hẳn rất quen thuộc, gần gũi với chúng ta khi mà số lượng bệnh nhân bị bệnh này khá đông đúng không ạ?
Người bệnh tiểu đường có thể sử dụng quế để giúp ổn định đường huyết, làm giảm lượng đường trong máu, đồng thời tăng độ nhạy insulin.
Lá chanh có thể giúp duy trì lượng đường trong máu, ổn định và giảm nguy cơ biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường.
Nghệ là gia vị quen thuộc trong gian bếp của người Việt. Nhiều nghiên cứu cho thấy, chất curcumin ở trong nghệ có tác dụng chống viêm hiệu quả và giữ cho lượng đường trong máu ở mức ổn định.
Biến chứng bàn chân tiểu đường đang trở thành một trong những mối đe dọa lớn đối với người mắc bệnh tiểu đường tại Việt Nam. Theo các chuyên gia y tế, tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất chi nếu không được điều trị kịp thời.
Dưới đây một số loại thực phẩm giúp kiểm soát lượng đường trong máu một cách tự nhiên.
Rau má có khả năng kiểm soát đường huyết tự nhiên, giúp người bệnh tiểu đường sống khỏe mạnh hơn, nâng cao miễn dịch.
Nhóm nghiên cứu từ Đại học Liên bang Bắc Caucasus (NCFU) đã giới thiệu một công nghệ mới để sản xuất các sản phẩm từ bột mì, hướng đến bệnh nhân tiểu đường và người hồi phục sau khi mắc COVID-19.
Một chế độ dinh dưỡng tốt là phương pháp quan trọng trong điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, có những loại đồ uống người bị tiểu đường nên hạn chế sử dụng.
Một chế độ dinh dưỡng tốt là phương pháp quan trọng trong điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, có những loại đồ uống người bị tiểu đường nên hạn chế sử dụng.
Rau mùi có vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu nguy cơ biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường, nhờ vào khả năng chống viêm và kiểm soát lipid máu...
Các nhà khoa học thuộc Đại học Liên bang Bắc Caucasus (NCFU) mới đây đã đề xuất một công nghệ mới để sản xuất các sản phẩm làm từ bột mì dành cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường và những người khỏi bệnh sau khi mắc COVID-19.
Trầm cảm có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó một nguyên nhân ít người quan tâm đó là từ các bệnh lý mạn tính, trong đó có bệnh tiểu đường.
Một nghiên cứu quốc tế vừa đưa ra con số gây chấn động, đó là trên toàn cầu có hơn 800 triệu người mắc bệnh tiểu đường.
Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí The Lancet đã hé lộ bức tranh đáng báo động về tình hình bệnh tiểu đường (đái tháo đường) trên toàn cầu.