Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet cho biết, trên thế giới có 800 triệu người lớn mắc bệnh tiểu đường, gần gấp đôi so với ước tính trước đây, trong đó hơn một nửa số người trên 30 tuổi mắc bệnh này không được điều trị.
Những dấu hiệu này là kết quả của nghiên cứu dựa trên 130.000 người tham gia.
Quả hồng giòn có chỉ số đường huyết trung bình là 70, thuộc mức đường huyết trung bình. Do đó, người bệnh tiểu đường khi muốn ăn loại quả này cần ăn một cách có chừng mực...
Khi bị tiểu đường, bà bầu cần lựa chọn chế độ dinh dưỡng hợp lý để kiểm soát lượng đường trong máu ổn định, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình và em bé.
Cá ngừ, rau bina, quả bơ, dầu ô liu, tỏi chứa các chất dinh dưỡng có thể làm giảm đường huyết và khả năng mắc bệnh tiểu đường.
Do tổn thương dây thần kinh và máu không lưu thông tốt, người mắc bệnh tiểu đường có thể bị loét, nhiễm trùng… ở chân.
Nghiên cứu mới vừa được công bố trên tạp chí khoa học Nutrients cho thấy bổ sung một loại vitamin phổ biến có thể cải thiện khả năng kiểm soát lượng đường trong máu và giảm viêm ở bệnh tiểu đường loại 2, hứa hẹn sẽ là một cách hiệu quả để điều trị bệnh tiểu đường.
Sử dụng những món này làm bữa ăn nhẹ hỗ trợ người bệnh tiểu đường ổn định đường huyết.
Do cơ thể gặp khó khăn trong việc cân bằng lượng đường trong máu, bệnh nhân tiểu đường phải cẩn thận khi uống rượu vì nó có thể làm tăng khả năng bị hạ đường huyết và làm tăng các biến chứng.
Có nhiều người đang sống với bệnh tiểu đường không được chẩn đoán và không biết mình bị bệnh.
Bệnh nhân tiểu đường không cần phải cắt giảm hoàn toàn tinh bột, thay vào đó nên sử dụng các loại tinh bột phân hủy chậm, cung cấp năng lượng ổn định như ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, hạt...
Trà thảo mộc tốt cho sức khỏe nhưng người mắc tiểu đường cần phải lưu ý, không phải loại trà nào cũng tốt đối với những người mắc phải căn bệnh này.
Cơm là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày của người Việt. Thế nhưng, đây lại là thực phẩm giàu tinh bột và đường, có thể khiến đường huyết tăng cao. Vậy, lượng cơm cho người tiểu đường bao nhiêu là phù hợp và an toàn?
Bệnh tiểu đường (hay còn gọi đái tháo đường) là bệnh rối loạn chuyển hóa, có đặc điểm tăng glucose huyết mạn tính do khiếm khuyết về tiết insulin, về tác động của insulin, hoặc cả hai. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp kiểm soát tốt đường huyết, ngăn ngừa biến chứng của bệnh và cải thiện chất lượng cuộc sống.
Từ lâu, cây lược vàng được nhiều người tin dùng trong việc hỗ trợ điều trị nhiều bệnh như viêm, tiểu đường (đái tháo đường), bệnh tim mạch, đau nhức xương khớp...
Bệnh tiểu đường đến từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, việc thường xuyên ăn đồ ngọt chỉ là một trong các yếu tố nguy cơ.
Loại thực phẩm này phổ biến trong y học cổ truyền và đã được chứng minh có hiệu quả trong việc kiểm soát đường huyết.
Hạt é là loại hạt được lấy từ cây húng quế, đây là một thảo dược được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt trên người tiểu đường.
Với nguồn dinh dưỡng thiết yếu, nguồn chất xơ dồi dào… tuy ăn quả này hơi nhớt nhưng lại cực tốt với người bệnh tiểu đường, giúp cải thiện thị lực.
Kiểu ăn mì gây bệnh tiểu đường, nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây nhiều biến chứng, thậm chí tử vong.
TRUNG QUỐC - Một gia đình thường xuyên ăn cơm rang, mì xào trong các bữa chính, luôn cho thêm nước sốt, tương ớt. Thói quen kéo dài lâu ngày dẫn tới mất nước, tăng đường huyết.
Bệnh tiểu đường ngày càng phổ biến tại Việt Nam với nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Dresure DizabetPLus đã được phát triển trở thành một giải pháp dinh dưỡng tối ưu, giúp cân bằng dinh dưỡng phù hợp cho người tiểu đường.
Người bệnh tiểu đường thường được khuyên là ăn nhiều rau củ và các loại trái cây, nhưng có 5 loại trái cây người bệnh tiểu đường không nên ăn.
Người bị tiểu đường luôn phải tuân thủ chế độ ăn khắt khe nhằm đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng, điều chỉnh ổn định đường huyết.