Gỡ vướng cho đô thị khi sắp xếp đơn vị hành chính

Tại Phiên họp thứ 36, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất cho phép các cơ quan, địa phương được thực hiện song song 2 quy trình: lập, thẩm định, công nhận kết quả đánh giá tiêu chí phân loại đô thị; đánh giá trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị với công tác lập, thẩm định đề án sắp xếp đơn vị hành chính.

Đây là giải pháp đơn giản hóa về quy trình, thủ tục, thay vì phải hoàn thành hồ sơ về đô thị rồi mới tiến hành quy trình lập, thẩm định đề án sắp xếp đơn vị hành chính như trước.

Việc thực hiện song song hai quy trình sẽ giúp các địa phương đẩy nhanh tiến độ trình Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội để lập, thẩm định và trình các đề án có liên quan, góp phần quan trọng hoàn thiện bộ máy hành chính; định rõ mục tiêu và phương hướng phát triển; chủ động với các kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng, bảo vệ các tài nguyên như đất đai, kêu gọi đầu tư…

Việc thực hiện song song hai quy trình là giải pháp đơn giản hóa về quy trình, thủ tục.

Việc thực hiện song song hai quy trình là giải pháp đơn giản hóa về quy trình, thủ tục.

Do được ban hành theo trình tự, thủ tục rút gọn, Ủy ban Pháp luật đề nghị Dự thảo Nghị quyết có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành và đề nghị nghiên cứu, bổ sung quy định chuyển tiếp để giải quyết một số trường hợp cụ thể.

Hải Châu

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/go-vuong-cho-do-thi-khi-sap-xep-don-vi-hanh-chinh-260672.htm