Góc nhìn hôm nay: Giám sát đường đi của đơn thư

Đích đến và cách giải quyết đơn thư, kiến nghị, khiếu nại là mong mỏi của cử tri, của người dân mỗi khi gửi đến các cơ quan chức năng. Vậy nên, chất lượng và hiệu quả của giám sát đường đi đơn thư, khiếu nại phải có sức nặng, phải tác động đến sức ì và sự đùn đẩy những địa phương, đơn vị tiếp nhận và giải quyết, mới tạo được lòng tin và giảm bớt được khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài.

Tại phiên họp ngày 10/12/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó Trưởng Ban Dân nguyện Hoàng Anh Công cho biết, tình hình công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh... ở tháng 10 và tháng 11 có chiều hướng tăng lên so với tháng 9. Nhiều đoàn đông người đến các cơ quan Trung ương ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để khiếu kiện.

Một ví dụ cụ thể là đơn thư khẩn thiết của người dân TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương về nghi vấn “giả mạo hồ sơ chiếm đoạt tiền bồi thường đất”, ngay chính tại mảnh đất mà hai già đình đang sinh sống. Theo hồ sơ, dù đã có phản hồi bước đầu từ phía đơn vị bị tố cáo và cơ quan chức năng, nhưng người dân mong muốn nhận được lời giải thích cụ thể hơn cho đơn kiến nghị tiếp theo của họ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chương trình!

Ngọc Dũng

Nguồn Quốc Hội TV: https://quochoitv.vn/goc-nhin-hom-nay-giam-sat-duong-di-cua-don-thu-247451.htm