Google Analytics lỗi toàn cầu, truy cập website về 0
Nếu thấy lưu lượng truy cập theo thời gian thực hiển thị trên Google Analytics đột nhiên giảm một cách bất thường, bạn không cô đơn đâu.
Tối 27/3, hàng loạt người dùng trên các diễn đàn và mạng xã hội gặp lỗi khi sử dụng tính năng thống kê dữ liệu thời gian thực của Google Analytics. Người dùng nhận thấy số truy cập được báo cáo nhỏ hơn rất nhiều so với mức thực tế.
Barry Schwartz, CEO công ty chuyên về dịch vụ web RustyBrick cho biết lượt truy cập vào website của ông, vào 20h tối 27/3 (giờ Việt Nam), đã về 0. Trước đó, con số tụt liên tục.
“Tôi vừa nhận ra số khách truy cập website của tôi trong cả ngày hôm nay luôn dừng ở mức 0”, người dùng Flaviu Mircea chia sẻ trên X. “Tâm trạng tôi như trồi sụt suốt cả ngày. Lưu lượng trang web từ 200 đột nhiên tụt xuống chỉ còn 9-10 người truy cập trong tích tắc. Chắc chắn là do lỗi của bản cập nhật tháng 3 rồi”, người dùng xoAnom phàn nàn.
Có người cho rằng nguyên nhân của sự cố là do sự thiếu ổn định của Google Analytics 4 (GA4) - thế hệ mới nhất của công cụ phân tích Google - được công bố ngày 14/10/2020. Trước khi GA4 xuất hiện, GA3, với tên đầy đủ là Universal Analytics (UA) đã tồn tại được hơn 11 năm, giúp hàng trăm triệu website theo dõi lưu lượng theo thời gian thực.
Mặc dù đã chính thức ra mắt từ năm 2020, phải mất 3 năm sau, Google mới chính thức khai tử UA và bị thay thế hoàn toàn bởi GA4.
“Có vẻ như GA4 càng ngày càng tệ. Tôi nhớ thời Google còn sử dụng UA”, chuyên viên SEO và marketing Volodymyr tại Ukraine chia sẻ trên X.
Theo Search Engine Roundtable, đây có vẻ là một lỗi khá nghiêm trọng, nhưng Google vẫn chưa phản hồi các khiếu nại của người dùng về vấn đề này. Barry Schwartz là một trong những người đầu tiên phát hiện ra sự cố và cảnh báo người dùng.
Ông nói nếu thấy lưu lượng truy cập theo thời gian thực hiển thị trên Google Analytics đột nhiên giảm một cách bất thường, bạn không cô đơn đâu. “Có vẻ như đang có lỗi gì đó làm tắc nghẽn đường dẫn của báo cáo Google”, chuyên gia nói thêm.
Google Analytics là công cụ phân tích web, cung cấp các dữ liệu chi tiết về cách người dùng tương tác với trang web như theo dõi lượng truy cập, nguồn truy cập, đo lường tỷ lệ chuyển đổi, hiệu suất trang web…
Hiện Google Analytics là nền tảng phân tích được nhiều người tin dùng nhất. Khoảng 50 triệu website trên thế giới đang sử dụng dịch vụ này. Một nửa trong số các công ty lớn của Mỹ đang là khách hàng của Google Analytics.
Google Analytics hoạt động bằng cách sử dụng một đoạn mã theo dõi được nhúng vào website. Khi một người dùng bất kỳ truy cập vào trang web, mã theo dõi này sẽ gửi thông tin về hành vi của họ đến máy chủ của Google để xử lý. Khi dữ liệu được gửi về máy chủ của Google, chúng sẽ được phân tích để tạo ra các báo cáo và biểu đồ tương ứng.
Nguồn Znews: https://znews.vn/mot-tinh-nang-cua-google-loi-toan-cau-post1467208.html