Gửi phát chuyển nhanh iPhone 12 Pro Max, khi nhận là mấy miếng sắt
Bưu phẩm gửi đi là điện thoại iPhone 12 Pro Max nhưng khi người giao hàng và bên nhận hàng cùng mở ra chỉ thấy bên trong là... mấy miếng sắt và ốc vít
Trao đổi với PV Báo CAND ngày 20/12, Đại tá Nguyễn Bá Đoàn, Trưởng Công an TP Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận nguồn tin và đang tiến hành xác minh, thu thập thông tin để làm rõ sự thật vụ việc gửi phát chuyển nhanh điện thoại iPhone 12 Pro Max 512 GB màu xanh, nhưng người nhận mở ra chỉ thấy… mấy miếng sắt và ốc vít.
Theo tường trình của anh Nguyễn Ngọc Anh, trú ở phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh, ngày 27/11, anh mua 1 điện thoại iPhone 12 Pro Max với giá 38,99 triệu đồng của Chi nhánh Công ty TNHH MTV Viettel tại Khánh Hòa.
Đến 17h chiều ngày 16/12, anh Anh mang điện thoại trên đến dịch vụ J&T Express tại phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh để gửi cho người thân là Nguyễn Thị Kim Ly, ở xã An Ninh Tây, huyện Tuy An (Phú Yên) với mức phí 55.000 đồng.
Do bưu phẩm có giá trị lớn nên anh A thuận tình mua thêm phí bảo hiểm hàng hóa 370.000 đồng theo tư vấn của nhân viên J&T Express. Khi nhân viên J&T Express nhận hàng, đóng gói bưu phẩm anh Anh sử dụng điện thoại quay clip.
Thế nhưng đến 14h chiều ngày 17/12, anh Nguyễn Anh Bằng, nhân viên J&T Express tại Phú Yên liên hệ giao hàng cho bên nhận thì chị Nguyễn Thị Kim Ly phát hiện gói bưu phẩm có nhiều dấu hiệu như bị bóc ra trước đó, trọng lượng bưu phẩm gửi đi được cơ sở dịch vụ ở Cam Ranh xác định 0,4kg nhưng khi đến tay bên nhận lại có trọng lượng 0,45kg…
Khi bên giao hàng và nhận hàng đồng kiểm gói bưu phẩm đều bất ngờ nhìn thấy bên trong là mấy miếng sắt và ốc vít. Theo yêu cầu của chị Ly, anh Bằng đã lập biên bản ghi nhận vụ việc để làm chứng cứ giải quyết vụ việc.
Theo bà Hoàng Thị Yến, đại diện pháp vụ của J&T Express, vụ việc đang chờ cơ quan Công an xác minh, J&T Express luôn đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, những trường hợp có phí bảo hiểm hàng hóa, nếu bên vận chuyển có lỗi thì phải bồi thường.