Gửi tình yêu vào những cái tên

Đặt tên cho homestay là một bước quan trọng, tác động không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của cơ sở du lịch. Một cái tên ấn tượng sẽ thu hút du khách, quảng bá được thương hiệu và lan tỏa nhiệt huyết của người làm du lịch.

"Bỏ phố lên đây"

“Bỏ phố lên đây” là homestay kết hợp cà phê và cắm trại của anh Hoàng Dương tại xã Y Tý (huyện Bát Xát). Nhiều năm làm hướng dẫn viên du lịch và một số công việc khác tại Hà Nội, anh đã quen với cuộc sống tấp nập. Quyết định lên một nơi còn vắng vẻ như Y Tý để khởi nghiệp, anh nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Tuy nhiên, với tuổi trẻ năng động cùng đam mê trải nghiệm, anh Hoàng Dương quyết định làm công việc mà mình yêu thích. Giống như tinh thần và những gì thực hiện, anh đặt cho homestay của mình cái tên mà ai đọc lên cũng hiểu ý nghĩa của nó. “Bỏ phố lên đây” không chỉ để kinh doanh mà còn để được khám phá giới hạn của bản thân giữa một môi trường sống hoàn toàn mới, để được làm mới mình và theo đuổi đam mê.

Homestay của anh Hoàng Dương hoạt động vào cuối năm 2022 và nhận được sự ủng hộ của nhiều bạn trẻ. Đến homestay nhỏ này, du khách không chỉ được lưu trú, nghỉ dưỡng mà còn được lắng nghe về những trải nghiệm khởi nghiệp của anh.

Anh Hoàng Dương tâm sự: "Trên chặng đường khởi nghiệp không chỉ cần có kinh phí, kiến thức, liều lĩnh mà còn phải sẵn sàng cô đơn. Tôi từng một mình giữa một không gian vắng vẻ, rời xa cuộc sống tấp nập, tiện nghi quen thuộc để theo đuổi ước mơ".

Chuỗi nhà La Beauté của cô chủ 9X

La Beauté Bac Ha và La Beauté Sa Pa là 2 homestay nhỏ của chị Cao Hương. 2 cơ sở đều lấy tên là La Beauté và ghép với tên địa danh. Hương chia sẻ: "Khi bắt đầu làm du lịch, mình đã nghĩ đến việc đặt cho homestay một cái tên dễ nhớ, dễ hiểu nhưng phải mang ý nghĩa và thuận lợi cho việc quảng bá thương hiệu".

Cao Hương mở homestay đầu tiên ở Bắc Hà và La Beauté không phải là cái tên mà Hương nghĩ sẽ đặt cho homestay của mình. Trong quá trình vận hành và phát triển cơ sở, chị thấy homestay rất có duyên với nhiều khách du lịch tới từ châu Âu, đặc biệt là Pháp. Có tới 80% khách châu Âu đến homestay và đa phần nói tiếng Pháp. Chị cũng được biết trước kia Sa Pa và Bắc Hà là nơi có dấu chân khám phá của người Pháp. Đó là nguyên do chị đặt tên cho các homestay của mình bằng tiếng Pháp.

Hương tâm sự: "Khi đặt tên cho homestay, mình mong tại địa danh mà người Pháp từng khám phá ra vẻ đẹp, những vị khách từ khắp năm châu sẽ đến trải nghiệm để cùng chia sẻ, cùng khám phá văn hóa bản địa".

Những homestay gây thương nhớ ở Bản Liền

Xã Bản Liền là điểm du lịch mới của huyện Bắc Hà. Thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ cùng sự mộc mạc, chân chất của người dân và nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc ở nơi đây là điều lôi cuốn du khách.

Sử dụng chính ngôi nhà sàn truyền thống, cải tạo cảnh quan thiên nhiên trở thành cơ sở lưu trú đón khách nên việc đặt tên cho homestay ở đây cũng mộc mạc, giản dị. Đó là những homestay mang cái tên thân thuộc, mang dáng hình của núi rừng hoặc nông sản địa phương như Ban Lien forest homestay (ngôi nhà trong rừng), Ban Lien pine homestay (ngôi nhà ở rừng thông), Tra hills homestay (ngôi nhà giữa những đồi trà)…

Chị Vàng Thị Cân, chủ cơ sở Ban Lien forest homestay cho biết: Bản Liền thường xuyên đón du khách nước ngoài, vậy nên khi quyết định làm du lịch, chúng tôi thống nhất dùng tiếng Anh đặt cho cơ sở lưu trú. Ở Bản Liền, hầu hết nhà sàn có kết cấu và trang trí khá giống nhau.

Có rất nhiều cách đặt cho homestay của mình một cái tên ấn tượng và ý nghĩa, thế nhưng những người làm du lịch đều có mục đích chung là tạo cho mình một thương hiệu, mong muốn lan tỏa nét đẹp của du lịch địa phương đến du khách trong nước và quốc tế, để du lịch cộng đồng Lào Cai ngày càng được nhiều người biết tới.

Nội dung: Hoàng Thu

Trình bày: Khánh Ly

Nguồn Lào Cai: http://www.baolaocai.vn/bai-viet/365737-gui-tinh-yeu-vao-nhung-cai-ten