Hà Nội: 4 tuyến đường 'gồng mình'chịu áp lực giao thông cực lớn sắp có làn xe buýt riêng

Theo đó, thời gian tới Hà Nội sẽ triển khai làn đường ưu tiên cho xe buýt ở 4 tuyến đường gồm: tuyến đường Pháp Vân - Giải Phóng - Đại Cồ Việt 4,7 km; tuyến Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự 5,9 km; tuyến Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Linh Đàm 9,6 km, tuyến Nguyễn Trãi - Trần Phú.

Mới đây, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ban hành kế hoạch thực hiện các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu tỷ lệ vận chuyển hành khách công cộng năm 2020 đạt 20 - 25%.

Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ nghiên cứu và tổ chức làn đường ưu tiên cho xe buýt trên 4 trục đường bao gồm: tuyến đường Pháp Vân - Giải Phóng - Đại Cồ Việt 4,7 km; tuyến Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự 5,9 km; tuyến Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Linh Đàm 9,6 km, tuyến Nguyễn Trãi - Trần Phú.

Cũng theo khảo sát của Báo Gia đình & Xã hội trong một vài ngày qua tại 4 trục đường trên cho thấy lượng phương tiện giao thông luôn trong tình trạng đông đúc, đặc biệt là giờ cao điểm. Chính vì vậy, việc tổ chức làn đường ưu tiên cho xe buýt được đánh giá là biện pháp để giúp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Đường Nguyễn Trãi - Trần Phú dù rộng nhưng mặt đường xấu và có quá nhiều điểm giao cắt dẫn đến vào giờ cao điểm các phương tiện giao thông phải chật vật di chuyển.

Đường Nguyễn Trãi - Trần Phú dù rộng nhưng mặt đường xấu và có quá nhiều điểm giao cắt dẫn đến vào giờ cao điểm các phương tiện giao thông phải chật vật di chuyển.

Thậm chí nhiều người còn cho rằng, mỗi khi di chuyển qua các nút giao như: Trần Phú - Nguyễn Khuyến; Trần Phú - Mộ Lao; Nguyễn Trãi - Vũ Trọng Phụng... vào buổi sáng như "ác mộng" bởi tắc đường.

Thậm chí nhiều người còn cho rằng, mỗi khi di chuyển qua các nút giao như: Trần Phú - Nguyễn Khuyến; Trần Phú - Mộ Lao; Nguyễn Trãi - Vũ Trọng Phụng... vào buổi sáng như "ác mộng" bởi tắc đường.

Hình ảnh hàng nghìn phương tiện di chuyển hướng từ Hà Đông vào trung tâm lúc 7h45 phút sáng. Đây là hình ảnh quá đỗi quen thuộc với người dân khi di chuyển qua.

Hình ảnh hàng nghìn phương tiện di chuyển hướng từ Hà Đông vào trung tâm lúc 7h45 phút sáng. Đây là hình ảnh quá đỗi quen thuộc với người dân khi di chuyển qua.

Dòng phương tiện hướng Nguyễn Trãi gần Ngã Tư Sở.

Dòng phương tiện hướng Nguyễn Trãi gần Ngã Tư Sở.

Đường Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng dù mới được mở rộng dải phân cách ở làn dưới nhưng vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Đường Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng dù mới được mở rộng dải phân cách ở làn dưới nhưng vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Cảnh hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau cả đường trên và dưới đoạn qua Khuất Duy Tiến.

Cảnh hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau cả đường trên và dưới đoạn qua Khuất Duy Tiến.

Ô tô, xe máy chen chân nhích từng mét đó là hình ảnh quá đỗi quen thuộc mỗi ngày. Đặc biệt, tuyến đường này cũng thường xuyên xảy ra xung đột giao thông nghiêm trọng mỗi khi trời đổ mưa vào giờ cao điểm.

Ô tô, xe máy chen chân nhích từng mét đó là hình ảnh quá đỗi quen thuộc mỗi ngày. Đặc biệt, tuyến đường này cũng thường xuyên xảy ra xung đột giao thông nghiêm trọng mỗi khi trời đổ mưa vào giờ cao điểm.

Tuyến Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự cũng được Hà Nội lựa chọn để làm làn xe buýt riêng. Với sự phát triển quá nhanh của đô thị trong những năm gần đây khiến tuyến đường này thường xuyên ùn tắc.

Tuyến Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự cũng được Hà Nội lựa chọn để làm làn xe buýt riêng. Với sự phát triển quá nhanh của đô thị trong những năm gần đây khiến tuyến đường này thường xuyên ùn tắc.

Nhiều phương tiện nối đuôi nhau để nhích từng mét qua cầu Chương Dương để vào trung tâm thành phố làm việc.

Nhiều phương tiện nối đuôi nhau để nhích từng mét qua cầu Chương Dương để vào trung tâm thành phố làm việc.

Việc thiết kế làn xe buýt riêng với hi vọng sẽ giúp người dân sử dụng dịch vụ công cộng nhiều hơn, từ đó giảm tránh ùn tắc.

Việc thiết kế làn xe buýt riêng với hi vọng sẽ giúp người dân sử dụng dịch vụ công cộng nhiều hơn, từ đó giảm tránh ùn tắc.

Đường Pháp Vân - Giải Phóng được xem là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô, chính vì vậy lưu lượng phương tiện giao thông luôn trong tình trạng đông đúc.

Đường Pháp Vân - Giải Phóng được xem là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô, chính vì vậy lưu lượng phương tiện giao thông luôn trong tình trạng đông đúc.

Dịp cuối tuần, lễ Tết thì tuyến đường Giải Phóng luôn phải "căng mình" gánh chịu áp lực giao thông.

Dịp cuối tuần, lễ Tết thì tuyến đường Giải Phóng luôn phải "căng mình" gánh chịu áp lực giao thông.

Nút giao Pháp Vân - Giải Phóng lực lượng CSGT luôn phải căng mình điều tiết do lưu lượng phương tiện đông đúc.

Nút giao Pháp Vân - Giải Phóng lực lượng CSGT luôn phải căng mình điều tiết do lưu lượng phương tiện đông đúc.

Lê Bảo

Nguồn GĐ&XH: http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-noi-4-tuyen-duong-gong-minhchiu-ap-luc-giao-thong-cuc-lon-sap-co-lan-xe-buyt-rieng-20190919215645375.htm