Lý do hầu hết các gia đình, nhóm bạn bè lựa chọn trung tâm thương mại là vừa để vui chơi, thư giãn, vừa tránh nắng nóng. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN.
Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên (quận Long Biên, Hà Nội) luôn trong tình trạng đông khách từ sáng đến tận tối. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, đơn vị này đã kéo dài thời gian mở cửa đến 23h. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN.
Càng về trưa, lượng người đổ về các trung tâm thương mại càng đông, các quầy hàng gần như chật kín, khác hẳn những ngày thường chỉ đông vào buổi tối. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN.
Nơi đông nhất là các gian hàng ẩm thực. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN.
Khách xếp hàng dài để chờ tới lượt. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN.
Hầu hết các quán ăn tại Trung tâm thương mại Vincom Nguyễn Chí Thanh ở nội thành Hà Nội cũng gần như quá tải, luôn nườm nượp khách ra vào. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN.
Không chỉ các quán ăn, khu vực thanh toán gần như không còn chỗ trống. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN.
Dịp nghỉ lễ này, các gia đình tranh thủ đưa trẻ đến trung tâm thương mại để vui chơi, giải trí. Chia sẻ với Mekong ASEAN, chị Hằng (trú tại quận Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Những ngày này, nếu đưa trẻ đi chơi ở ngoài trời thì sẽ rất nắng. Do đó, tôi chọn các trung tâm thương mại để các bé được thoải mái vui chơi. Ở đây vừa gần nhà, không gian rộng và có điều hòa mát nên không lo ảnh hưởng đến sức khỏe các bé. Hơn nữa, trong trung tâm thương mại cũng có nhiều tiện nghi, từ ăn uống, mua sắm cho đến giải trí, gia đình tôi có thể ở lại nhiều giờ đồng hồ”.
Kéo dài tới 4 ngày nên kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay được xem là thời cơ vàng để kích cầu mua sắm. Để kích thích nhu cầu tiêu dùng của người dân, các doanh nghiệp bán lẻ đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mại với mức giảm giá từ 20-50% giá trị hàng hóa. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN.
Nhiều thương hiệu thời trang, phụ kiện như Nike, Banana Republic, Lemino, HLA… đang triển khai chương trình giảm giá, tặng quà hấp dẫn. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN.
Hà Anh