Hà Nội: Cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch tiếp tục lùi tiến độ?

Sau thời gian dài chậm tiến độ, dự án cầu vượt chữ C lại tiếp tục khiến người dân thất vọng khi không đúng hẹn thông xe vào dịp 30/4-1/5. Dự án lại tiếp tục lùi tiến độ dự kiến thông xe vào dịp cuối tháng 6/2023

Dự án cầu vượt chữ C nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) được triển khai từ tháng 11/2021, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2022.

Dự án cầu vượt chữ C nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) được triển khai từ tháng 11/2021, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2022.

Tuy nhiên, sau nhiều lần trễ hẹn, dự án được dự kiến sẽ được hoàn thành trước ngày 30/4/2023.

Tuy nhiên, sau nhiều lần trễ hẹn, dự án được dự kiến sẽ được hoàn thành trước ngày 30/4/2023.

Ông Nguyễn Hà Bắc - Chỉ huy trưởng công trường cho biết, dự án nằm trên khu vực rất chật hẹp, do đó trong quá trình thi công gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Hà Bắc - Chỉ huy trưởng công trường cho biết, dự án nằm trên khu vực rất chật hẹp, do đó trong quá trình thi công gặp rất nhiều khó khăn.

"Vị trí ngã 4 phố Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, ban ngày không thể cho các phương tiện máy cẩu thực hiện mà chỉ có thể thi công vào ban đêm. Theo như tiến độ mới chúng tôi xây dựng cố gắng đến ngày 30/6/2023 sẽ thông xe. Hàng ngày chúng tôi đang huy động nhân sự tối đa làm 3 ca liên tục, mỗi ca khoảng 45 người", ông Bắc nhấn mạnh.

"Vị trí ngã 4 phố Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, ban ngày không thể cho các phương tiện máy cẩu thực hiện mà chỉ có thể thi công vào ban đêm. Theo như tiến độ mới chúng tôi xây dựng cố gắng đến ngày 30/6/2023 sẽ thông xe. Hàng ngày chúng tôi đang huy động nhân sự tối đa làm 3 ca liên tục, mỗi ca khoảng 45 người", ông Bắc nhấn mạnh.

Ông Phạm Huy Hiệu, Tư vấn giám sát cầu vượt chữ C, đây là cây cầu cong, các cao độ biến thiên liên tục, do vậy quá trình thi công các nút dầm cong gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Phạm Huy Hiệu, Tư vấn giám sát cầu vượt chữ C, đây là cây cầu cong, các cao độ biến thiên liên tục, do vậy quá trình thi công các nút dầm cong gặp rất nhiều khó khăn.

"Đây là cây vượt đầu tiên ở Hà Nội có độ cong lớn và là cầu dầm thép nên việc lắp các phiến dầm rất phức tạp, phải tính toán chi tiết, tỉ mỉ độ cong của cầu. Chính vì vậy, đòi hỏi đội ngũ kỹ sư có kinh nghiệm, lành nghề cao để có biện pháp thi công đặc biệt và chính xác", ông Hiệu chia sẻ.

"Đây là cây vượt đầu tiên ở Hà Nội có độ cong lớn và là cầu dầm thép nên việc lắp các phiến dầm rất phức tạp, phải tính toán chi tiết, tỉ mỉ độ cong của cầu. Chính vì vậy, đòi hỏi đội ngũ kỹ sư có kinh nghiệm, lành nghề cao để có biện pháp thi công đặc biệt và chính xác", ông Hiệu chia sẻ.

Chị Hà Linh, người dân sinh sống tại phố Phạm Ngọc Thạch chia sẻ: Đã nhiều lần nhà thầu chậm tiến độ về đích của dự án khiến việc đi lại của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn do tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm. Thời gian trước, khi biết dự án sẽ về đích trước ngày 30/4-1/5 người dân rất phấn khởi.

Chị Hà Linh, người dân sinh sống tại phố Phạm Ngọc Thạch chia sẻ: Đã nhiều lần nhà thầu chậm tiến độ về đích của dự án khiến việc đi lại của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn do tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm. Thời gian trước, khi biết dự án sẽ về đích trước ngày 30/4-1/5 người dân rất phấn khởi.

"Tuy nhiên, thông qua báo, đài tôi biết thông tin dự án này lại tiếp tục lùi tiến độ phải đến cuối tháng 6/2023 mới có thể đi vào hoạt động. Trong khi, người dân chúng tôi ngày nào cũng ngập trong cảnh ùn tắc. Chúng tôi mong các cơ quan nhà nước kiên quyết yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ. Không thể cứ thích nói lùi là lùi", chị Linh cho hay.

"Tuy nhiên, thông qua báo, đài tôi biết thông tin dự án này lại tiếp tục lùi tiến độ phải đến cuối tháng 6/2023 mới có thể đi vào hoạt động. Trong khi, người dân chúng tôi ngày nào cũng ngập trong cảnh ùn tắc. Chúng tôi mong các cơ quan nhà nước kiên quyết yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ. Không thể cứ thích nói lùi là lùi", chị Linh cho hay.

Dự án cầu vượt kết cấu thép hình chữ C nối Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc có tổng mức đầu tư gần 150 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dự án cầu vượt kết cấu thép hình chữ C nối Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc có tổng mức đầu tư gần 150 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư.

Để dự án nhanh chóng hoàn thành, trên công trường đã huy động rất nhiều công nhân lành nghề, máy móc cỡ lớn thi công liên tục 3 ca trên công trường.

Để dự án nhanh chóng hoàn thành, trên công trường đã huy động rất nhiều công nhân lành nghề, máy móc cỡ lớn thi công liên tục 3 ca trên công trường.

Cầu vượt chữ C được thiết kế kết cấu nhịp cầu dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép, tổng chiều dài 320,4 m, kéo dài từ đường Phạm Ngọc Thạch sang phố Chùa Bộc.

Cầu vượt chữ C được thiết kế kết cấu nhịp cầu dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép, tổng chiều dài 320,4 m, kéo dài từ đường Phạm Ngọc Thạch sang phố Chùa Bộc.

Dự án được kỳ vọng giải quyết ùn tắc giao thông Chùa Bộc đi Phạm Ngọc Thạch và ngược lại.

Dự án được kỳ vọng giải quyết ùn tắc giao thông Chùa Bộc đi Phạm Ngọc Thạch và ngược lại.

Lê Khánh

Nguồn Đại Đoàn Kết: http://daidoanket.vn/ha-noi-cau-vuot-chu-c-chua-boc--pham-ngoc-thach-tiep-tuc-lui-tien-do-5715841.html