Hà Nội chỉ đạo kịp thời giải quyết khiếu nại, tố cáo

Sáng 12/7, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chủ trì Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết số 15 và Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Thành ủy 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 các cấp thường xuyên được rà soát, kiện toàn. Trách nhiệm của từng thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo được phân công rõ ràng.

Ban Chỉ đạo 15 quận, huyện, thị ủy đã theo dõi, chỉ đạo 68 vụ việc khiếu nại tố cáo phức tạp, tồn đọng. Các cơ quan hành chính của thành phố đã tiếp gần 19.000 lượt công dân (tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023) liên quan đến khiếu nại tố cáo, kiến nghị và phản ánh. Lãnh đạo các cơ quan hành chính đã tiếp định kỳ, đột xuất hơn 6.000 lượt công dân.

Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết số 15 và Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Thành ủy 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết số 15 và Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Thành ủy 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Lãnh đạo UBND thành phố đã kịp thời chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã có liên quan tập trung giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định; đề xuất phương án giải quyết có lý, có tình, có tính khả thi cao, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, nhất là các vụ phức tạp, đông người.

Thông qua các hội nghị giao ban, tổ chức các cuộc làm việc với các địa phương và đơn vị, lãnh đạo thành phố đã kịp thời chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, khiếu kiện đông người, phức tạp về an ninh trật tự. Đồng thời coi trọng công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân và tăng cường công tác đối thoại.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/ha-noi-chi-dao-kip-thoi-giai-quyet-khieu-nai-to-cao-251067.htm