Hà Nội đẩy mạnh liên kết vùng, bảo đảm cung cầu hàng hóa
Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa và tổ chức liên kết vùng, kết nối giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực công thương.

Hà Nội chủ động tạo nguồn hàng ổn định, đảm bảo cung - cầu của thị trường Hà Nội trong các dịp lễ, Tết, bình ổn thị trường, ứng phó với thiên tai, dịch bệnh...
Theo đó, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, kết nối, tiêu thụ hàng hóa thiết yếu, đặc trưng thông qua chương trình, sự kiện giao thương do các tỉnh, thành phố tổ chức; ưu tiên kết nối nông sản, thủy sản, trái cây, sản phẩm OCOP… các địa phương có lợi thế trong sản xuất và nhu cầu phát triển thị trường tiêu thụ để đưa vào các kênh phân phối phục vụ người tiêu dùng Thủ đô.
Đẩy mạnh hoạt động cung ứng, tiêu dùng sản phẩm nông sản thiết yếu, sản phẩm OCOP lên môi trường số và các sàn thương mại điện tử, giúp cắt giảm khâu trung gian, góp phần kết nối chuỗi logistics…; hướng dẫn xây dựng, vận hành gian hàng trực tuyến của doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử phục vụ kết nối và bán hàng, kết nối chuỗi logistics.
Kết nối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa thiết yếu, đặc sản thông qua chương trình, sự kiện giao thương do các tỉnh, thành phố tổ chức: Ưu tiên kết nối các sản phẩm nông sản thiết yếu, thủy sản, trái cây, sản phẩm OCOP,... các địa phương có lợi thế trong sản xuất và nhu cầu phát triển thị trường tiêu thụ nhằm đưa vào các kênh phân phối, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tiêu thụ, phục vụ người tiêu dùng Thủ đô.
Hỗ trợ triển khai ký kết và trao các biên bản ghi nhớ, hợp đồng nguyên tắc hỗ trợ tiêu thụ nông sản giữa các đơn vị tham gia; Tổ chức khảo sát vùng sản xuất, địa điểm đầu tư xây dựng hạ tầng công nghiệp, thương mại tại các địa phương trong các thời điểm thích hợp: Trao đổi, cung cấp thông tin về quy hoạch phát triển thương mại, chính sách, dự án kêu gọi, thu hút đầu tư của các địa phương…
Hỗ trợ các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức 10 – 15 tuần lễ trái cây, hàng nông sản tại Hà Nội, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu kết nối sản phẩm vào các kênh phân phối; kết nối tiêu thụ các sản phẩm của Hà Nội và các tỉnh, thành phố có nguy cơ dư cung cao trong các mùa vụ, cũng như rủi ro từ thị trường tiêu thụ, xuất khẩu, thiên tai, dịch bệnh…
Bên cạnh đó, ngành công thương Hà Nội chủ động tạo nguồn hàng ổn định, đảm bảo cung - cầu của thị trường Hà Nội trong các dịp lễ, Tết, bình ổn thị trường, ứng phó với thiên tai, dịch bệnh...
Đồng thời, thành phố yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp, tạo điều kiện để các bên tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương, thúc đẩy giao lưu mua bán hàng hóa, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội bền vững giữa thành phố Hà Nội với các địa phương trên cả nước.












