Hà Nội: Gần 4 tháng phân làn, đường Nguyễn Trãi vẫn hỗn loạn

Đã gần 4 tháng từ khi Hà Nội thí điểm phân làn trên đường Nguyễn Trãi, đến nay tình trạng người tham gia giao thông đi không đúng làn đường vẫn phổ biến, giao thông vẫn hỗn loạn.

 Từ ngày 6/8 Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức thí điểm phân làn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân bằng dải phân cách cứng nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc. Song, người tham gia giao thông không đi đúng làn đường quy định làm cho việc phân làn không có ý nghĩa và giao thông vẫn hỗn loạn.

Từ ngày 6/8 Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức thí điểm phân làn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân bằng dải phân cách cứng nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc. Song, người tham gia giao thông không đi đúng làn đường quy định làm cho việc phân làn không có ý nghĩa và giao thông vẫn hỗn loạn.

 Theo ghi nhận của PV, vào các khung giờ cao điểm, giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi vẫn diễn ra tình trạng lộn xộn, xe máy vẫn đi vào làn ô tô và ngược lại. Lưu lượng phương tiện đông, ùn ứ tại một số phân đoạn.

Theo ghi nhận của PV, vào các khung giờ cao điểm, giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi vẫn diễn ra tình trạng lộn xộn, xe máy vẫn đi vào làn ô tô và ngược lại. Lưu lượng phương tiện đông, ùn ứ tại một số phân đoạn.

 Người điều khiển xe máy vô tư đi vào làn ô tô như không hề có dải phân cách.

Người điều khiển xe máy vô tư đi vào làn ô tô như không hề có dải phân cách.

 Anh Nguyễn Văn Long, người dân sống tại đường Nguyễn Trãi chia sẻ: “Tôi thấy việc phân làn này không ăn thua. Xe máy và ô tô vẫn di chuyển vào làn của nhau, rất lộn xộn. Thí điểm này chắc sẽ thất bại như những thí điểm trước kia thôi.”

Anh Nguyễn Văn Long, người dân sống tại đường Nguyễn Trãi chia sẻ: “Tôi thấy việc phân làn này không ăn thua. Xe máy và ô tô vẫn di chuyển vào làn của nhau, rất lộn xộn. Thí điểm này chắc sẽ thất bại như những thí điểm trước kia thôi.”

 Trước đây, từ năm 2010 đến 2014, Hà Nội đã chi hàng chục tỷ đồng để lắp đặt dải phân cách cứng "cưỡng bức" ô tô, xe máy đi theo đúng làn đường trên các tuyến phố Huế, Bà Triệu, Hàng Bài, Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân, Giải Phóng... nhưng đã thất bại.

Trước đây, từ năm 2010 đến 2014, Hà Nội đã chi hàng chục tỷ đồng để lắp đặt dải phân cách cứng "cưỡng bức" ô tô, xe máy đi theo đúng làn đường trên các tuyến phố Huế, Bà Triệu, Hàng Bài, Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân, Giải Phóng... nhưng đã thất bại.

 Theo ghi nhận, tình trạng vi phạm chủ yếu thuộc về xe máy, ô tô vi phạm vẫn còn nhưng đã giảm đáng kể.

Theo ghi nhận, tình trạng vi phạm chủ yếu thuộc về xe máy, ô tô vi phạm vẫn còn nhưng đã giảm đáng kể.

 Bên cạnh đó, một số bạn trẻ tham gia giao thông bất chấp nguy hiểm, vừa đi sai làn đường vừa không đội mũ bảo hiểm...

Bên cạnh đó, một số bạn trẻ tham gia giao thông bất chấp nguy hiểm, vừa đi sai làn đường vừa không đội mũ bảo hiểm...

 Khảo sát ý kiến của một số người thường xuyên đi xe bus tại đường Nguyễn Trãi, họ đều đánh giá mục tiêu phân làn là tốt, nhưng tính khả thi không cao bởi ý thức chấp hành của người dân còn hạn chế.

Khảo sát ý kiến của một số người thường xuyên đi xe bus tại đường Nguyễn Trãi, họ đều đánh giá mục tiêu phân làn là tốt, nhưng tính khả thi không cao bởi ý thức chấp hành của người dân còn hạn chế.

Mời độc giả xem thêm video Hà Nội tắc đường nghiêm trọng trong giờ cao điểm do mưa bão (Nguồn: HANOITV)

Nguyễn Hải

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/ha-noi-gan-4-thang-phan-lan-duong-nguyen-trai-van-hon-loan-1778853.html